svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คุมตัวผัวเก่าทำแผนยิงเมีย-ผัวใหม่ดับ

อุดรธานี - ตำรวจคุมผัวเก่าทำแผนยิงอดีตภรรยาที่ยังไม่หย่าและสามีใหม่ หวิดถูกรุมประชาทัณฑ์ แต่ตำรวจขอให้เป็นไปตามกฎหมายจึงยอมสงบ

กรณีนายวันชัย จงรักษ์ อายุ 53 ปี เจ้าของร้านเครื่องเย็นใน อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี ใช้อาวุธปืน .38 บุกยิง น.ส.ลัดดาวัลย์ ธรรมรงค์รัตน์ อายุ 28 ปี อดีตภรรยา และนายเทวิน นิลขำ อายุ 40 ปี สามีใหม่ เสียชีวิต ก่อนถือปืนไปซ่อนตัวในบ้านห่างจากจุดเกิดเหตุ 300 เมตร ก่อนตำรวจตามไปรวบ อ้างจะอาบน้ำแล้วไปมอบตัว แค้นที่อดีตภรรยาลักเงิน 5 หมื่นหนีไปกรุงเทพ ฯ ได้สามีใหม่กลับมา แต่ไม่ยอมหย่า ไม่ยอมคืนเงิน จึงพกปืนบุกมาทวงถามถึงบ้าน กลับพูดจายียวน แถมสามีใหม่ยังมีท่าทีจะเข้าทำร้าย จึงยิงสามีใหม่และเมียดับ เหตุเกิดที่ บ้านเลขที่ 108 หมู่ 12 ต.บ้านผือ อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 13 เมษายน


คุมตัวผัวเก่าทำแผนยิงเมีย-ผัวใหม่ดับ




ความคืบหน้ากรณีดังกล่าว เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 13 เมษายน พ.ต.อ.ฉกาจน์ เทียมวงศ์ ผกก.สภ.บ้านผือ นำกำลังตำรวจกว่า 20 นาย ทั้งในเครื่องแบบและนอกเครื่องแบบ คุมตัวนายวันชัย จงรักษ์ อายุ 53 ปี อยู่ที่ 314 หมู่ 12 ต.บ้านผือ อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี ผู้ต้องหา "ฆ่าผู้อื่นตายโดยไตร่ตรองไว้ก่อน" มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยมีชาวบ้านมามุงดู รวมทั้งญาติผู้ตายจำนวนมาก ยืนรอจะเพื่อจะรุมประชาทัณฑ์ นายวันชัย โดยทาง พ.ต.อ.ฉกาจน์ พูดทำความเข้าใจและขอร้องญาติผู้ตาย ว่าให้กฎหมายจัดการกับผู้ต้องหา ให้ผู้ต้องหารับกรรมที่ก่อเอาไว้ ทำให้ญาติสงบลง และตำรวจได้คุมผู้ต้องหาเข้ามาทำแผนภายในบ้าน


คุมตัวผัวเก่าทำแผนยิงเมีย-ผัวใหม่ดับ




จุดแรกยืนโต้เตียงมีปากเสียงกับ น.ส.ลัดดาวัลย์ อดีตภรรยาที่กำลังห่อขนมเทียนกับแม่และลูกสาว เมื่อนายเทวิน สามีใหม่เปิดประตูออกมาจากห้องและมีท่าทีจะทำร้าย จึงใช้ด้ามปืนตีที่หน้าผาก ก่อนยิงที่หน้าอก 1 นัด นายเทวินฯ วิ่งหลบหนีไปหลังบ้าน นายวันชัยฯ จึงหันมายิง น.ส.ลัดดาวัลย์ 2 นัดล้มลง ก่อนจะตามไปยิงนายเทวินที่ล้มลงที่พงหญ้าหลังบ้านอีก 2 นัด ก่อนหลบหนีไปซ่อนตัวในบ้าน ใช้เวลาทำแผน 15 นาที ตำรวจเห็นญาติผู้ตายมายืนรออยู่ถนนหน้าบ้านจำนวนมาก เกรงว่าผู้ต้องหาจะถูกประชาทัณฑ์ จึงนำรถมารับบริเวณหลังบ้านกลับโรงพัก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


คุมตัวผัวเก่าทำแผนยิงเมีย-ผัวใหม่ดับ