svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

โปรดเกล้าฯ ให้ 4 ตุลาการพ้นตำแหน่ง

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี ให้ข้าราชการตุลาการพ้นจากตำแหน่ง 4 คน และเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ หลังถูกลงโทษวินัยให้ไล่ออก กรณีให้ประกันตัวจำเลยคดีข่มขืนกระทำชำเรา และคดียาเสพติด

มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้ข้าราชการตุลาการพ้นจากตําแหน่งเนื่องจากถูกลงโทษไล่ออกและให้ออกจากราชการ และทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานพระบรมราชานุญาตให้เรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ที่ข้าราชการตุลาการ ได้รับพระราชทาน ตามระเบียบสํานักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการขอพระราชทานพระบรมราชานุญาตเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ จํานวน 4 ราย คือ

นายสิงห์พล ละอองมณี พ้นจากตําแหน่ง ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลฎีกาตั้งแต่วันที่ 22 พฤศจิกายน 2556 ถูกลงโทษไล่ออกจากราชการ และเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ทั้งหมดที่เคยได้รับ

นายองอาจ โรจนสุพจน์ พ้นจากตําแหน่งผู้พิพากษาอาวุโสในศาลแพ่งกรุงเทพใต้ตั้งแต่วันที่ 22 พ.ย.2556 ถูกลงโทษไล่ออกจากราชการ และเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ชั้นมหาปรมาภรณ์ช้างเผือก และทั้งหมดที่เคยได้รับ

นายสิทธิชัย พรหมศร พ้นจากตําแหน่ง ผู้พิพากษาอาวุโสในศาลอุทธรณ์ภาค 6 ตั้งแต่วันที่ 22 สิงหาคม 2557 และเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ทั้งหมด

นายอดิศักดิ์ ทิมมาศย์ พ้นจากตําแหน่ง ผู้พิพากษาอาวุโสในศาลอุทธรณ์ตั้งแต่วันที่ 22 สิงหาคม 2557 เนื่องจากถูกลงโทษให้ออกจากราชการ และเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ข้าราชการตุลาการทั้ง 4 ราย ได้ถูกคณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรมพิจารณาลงโทษจากวินัยให้ไล่ออก จากกรณีให้ประกันตัวจำเลยในคดีข่มขืนกระทำชำเรา และคดียาเสพติดผิดระเบียบและกฎหมาย