svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ตรังเพิ่มเตียงรพ.สนามรองรับคลัสเตอร์โรงงาน

09 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรัง - จังหวัดตรังเร่งเพิ่มเตียงรพ.สนามที่ 6 รองรับคลัสเตอร์โรงงานอุตสาหกรรม หลังพบผู้ติดเชื้อเพิ่มและแนวโน้มจะพบอีกในหลายโรงงาน ยอดติดเชื้อที่เพิ่มสูงขึ้นนั้นพบว่าเฉลี่ยจำนวนกว่า 80 รายต่อวัน ทำให้จังหวัดจำเป็นต้องเร่งจัดหารพ.สนามเพิ่มเติมโดยด่วนที่สุดให้มีเพียงรองรับประมาณ 1,300 เตียง

9 มิถุนายน 2564 ที่ห้องประชุมปัญญาอนุสรณ์ ภายในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตตรัง ซึ่งทางจังหวัดกำลังจะใช้เป็นรพ.สนามแห่ง 6 พบว่าคนงานและเจ้าหน้าที่ประมาณ 80 คน ร่วมกันปรับปรุงพื้นที่และติดตั้งอุปกรณ์สิ่งของที่จำเป็นสำหรับรพ.สนามทั้งภายนอกและภายในอาคาร ขณะเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลตรังประมาณ 30 คน ช่วยกันขนย้ายข้าวของที่จำเป็น เช่น เตียงกระดาษ เตียงไม้ ที่นอน พัดลม สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เข้าสู่ห้องประชุมดังกล่าวเพิ่มเติม

ตรังเพิ่มเตียงรพ.สนามรองรับคลัสเตอร์โรงงาน

             หลังมีการติดตั้งเตียงที่นอนจนแล้วเสร็จไปจำนวน 200 เตียง แต่ต้องเร่งเพิ่มเติมเตียงและสิ่งอำนวยความสะดวกเพิ่มเติมอีก 100 เตียง เพื่อให้ได้เตียงรวมจำนวน 300 เตียงเพียงพอที่จะเปิดใช้รองรับคลัสเตอร์โรงงานอุตสาหกรรมถุงมือยาง และโรงงานแปรรูปไม้ยางพารา ที่ขณะนี้ยังพบผู้ติดเชื้ออย่างต่อเนื่อง และขยายวงสู่คนในครอบครัวและคนใกล้ชิดแล้ว  

ตรังเพิ่มเตียงรพ.สนามรองรับคลัสเตอร์โรงงาน


โดยล่าสุด ตัวเลขผู้ป่วยจากคลัสเตอร์โรงงานอุตสาหกรรมจ.ตรังขณะนี้รวมแล้วกว่า 800 คน โดยล่าสุดเมื่อวานนี้ (8 มิย.จ.ตรังพบผู้ติดเชื้อรายใหม่จำนวน 52 ราย จากคลัสเตอร์ถุงมือยาง (บริษัท ศรีตรังโกลฟส์ ) ซึ่งเป็นคนในครอบครัวและผู้ใกล้ชิดกับพนักงานของบริษัท ศรีตรังโกลฟส์ จำนวน 43 ราย โดยกระจายอยู่ในหลายอำเภอ ในจำนวนนี้พบเด็กติดเชื้อจำนวน 11 ราย อายุตั้งแต่ 1 ขวบ สูงสุด 15 ปี 

ตรังเพิ่มเตียงรพ.สนามรองรับคลัสเตอร์โรงงาน

               ทำให้ขณะนี้ทางทีมสาธารณสุขยังคงเร่งค้นหาผู้สัมผัสเสี่ยงสูงและเสี่ยงต่ำต่อไป เพื่อเร่งควบคุมการระบาดไม่ให้ลุกลามไปมากกว่านี้ และมีแนวโน้มจะพบเชื้อแพร่กระจายในยังโรงงานอื่นๆอีกประมาณ 1-2 โรง ทำให้เตียงในรพ.สนามจำนวน 4 โรง จาก 5 โรง ซึ่งมีจำนวน 1,100 เตียง ไม่เพียงพอ (รพ.สนามแห่งที่ 2 ขนาด 25 เตียงไม่เปิดใช้เพราะมีความคับแคบ)       

ทางจังหวัดจึงต้องเร่งขยายเตียงในรพ.สนามแห่งที่ 6 เพิ่มเติมให้ได้ประมาณ 1,400 เตียง ตามสัดส่วนการพบผู้ติดเชื้อภายในจังหวัด ณ.วันนี้ตัวเลขเฉลี่ยอยู่ที่กว่า 80 ต่อวัน และเตรียมเปิดรับผู้ป่วยในเร็วๆนี้ สำหรับจ.ตรัง ผู้ป่วยสะสม 1,238 คน รักษาตัวในโรงพยาบาล 901 คน รักษาหายสะสม 336 คน เสียชีวิต 1 คน

ตรังเพิ่มเตียงรพ.สนามรองรับคลัสเตอร์โรงงาน

          จำนวนโรงพยาบาลสนามในตรัง ที่ 1 โรงยิมเนเซี่ยม ทุ่งแจ้ง 160 เตียง ที่ 2.อัศจรรย์ 25 เตียง (ไม่เปิดใช้เพราะคับแคบ) ที่ 3.ห้องประชุมลานจอดรถ รพ,ศูนย์ตรัง 60 เตียง ที่ 4 โรงยิมเนเซี่ยม มอ.ตรัง 180 เตียง ที่ 5 มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ 300 เตียง เพิ่มเป็น 400เตียง รวม 700 เตียง ที่ 6 ห้องประชุม มทร.ตรัง 200 เตียง เพิ่มเป็น 300เตียง รวมเตียง รพ.สนาม 1,400 เตียง

ตรังเพิ่มเตียงรพ.สนามรองรับคลัสเตอร์โรงงาน

logoline