svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

สุดต้าน! ลูกยางสาวไทยพ่ายตุรกี 1-3 เซตศึกเนชั่นส์ลีก

06 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทัพนักตบลูกยางสาวไทย แม้จะประเดิมสวยเก็บเซตแรกได้ก่อน แต่สุดท้ายต้านไม่ไหวแพ้ไป 1-3 เซต ทำให้ไทยต้องพบกับความพ่ายแพ้เป็นนัดที่ 7 ติดต่อกัน ในศึกลูกยางเนชั่นส์ ลีก ที่อิตาลี

วอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก 2021 ที่เมืองริมินี่ ประเทศอิตาลี เข้าสู่การแข่งขันนัดแรกของสัปดาห์ที่ 3 ทีมชาติไทย ลงสนามพบกับ ตุรกี  โดยไทยซึ่งส่งนักกีฬาชุดเฉพาะกิจลงแข่งขันเนื่องจากนักกีฬาชุดแรกมีผลตรวจโควิดเป็นบวกไม่สามารถมาแข่งได้ ทำให้ต้องพบกับความพ่ายแพ้ตลอดทั้ง 6 นัดใน 2 สัปดาห์แรก รั้งอันดับสุดท้ายของตารางคะแนน ขณะที่ ตุรกี ทำผลงานได้อย่างร้อนแรง ชนะ 6 นัดรวด รั้งรองจ่าฝูงโดยเป็นรองแค่ สหรัฐ ที่เสียเซตน้อยกว่าแค่ทีมเดียวเท่านั้น
ขณะที่ทางด้านผลงานการพบกันของทั้ง 2 ทีมใน 5 นัดหลังสุด ไทยชนะได้แค่ครั้งเดียวเท่านั้นในศึกชิงแชมป์โลกเมื่อ 4 ปีก่อน ขณะที่ตุรกีเก็บชัยได้ตลอด 4 นัดหลังจากนั้น
เริ่มเซตแรก ไทยเริ่มต้นได้อย่างยอดเยี่ยม สู้กับนักตบเติร์กได้อย่างสูสี ก่อนจะทำได้ดีกว่าในช่วงท้าย เอาชนะไป 25-23 อย่างไรก็ตามหลังจากนั้น ลูกยางสาวตุรกีคืนฟอร์มเก่ง เอาชนะไปได้ใน 3 เซตถัดมา ด้วยสกอร์ 25-12, 25-20 และ 25-9
ส่งผลให้ตุรกีชนะไป 3-1 เซต ทำสถิติคว้าชัยได้เป็นนัดที่ 7 ติดต่อกัน ตรงข้ามกับไทยที่แพ้ 7 นัดซ้อน ยังต้องรอคอยชัยชนะนัดแรกต่อไป ซึ่งนัดต่อไปไทยจะลงสนามพบกับ รัสเซีย ในวันพรุ่งนี้ เวลา 15.00 น.

logoline