svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

สุดช้ำ!ลูกชายแอบนำทองปลอมมาเปลี่ยนทองจริงหนัก1บาท

16 พฤษภาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุดช้ำ..แม่นั่งร้องไห้เสียใจ เหตุลูกชายแอบนำทองปลอมมาเปลี่ยนทองจริง แม่ไม่รู้นำทองปลอมไปขาย เจ้าของร้านไม่เอาเรื่อง หวิดโดนตำรวจจับ โดยยายบอกว่า ช่วงโควิดไม่มีเงินใช้ จึงตัดสินใจเอาทองมาขาย จึงรู้ว่าที่ห่อผ้าเก็บไว้เป็นทองปลอม

16 พฤษภาคม 2564 ภาพคุณยายวัย 62 ปี ชาวอำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา กำลังนั่งร้องไห้อยู่กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ รปภ.ของห้างเทสโก้โลตัส สาขาพิมาย เป็นที่น่าเวทนาแก่ผู้ที่ได้พบเห็น เมื่อผู้สื่อข่าวไปสอบถาม ทราบว่า  คุณยายคนดังกล่าวชื่อ นางเสน่ห์ พันธุ์ดี อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 132 / 3 หมู่ที่ 9 บ้านป่ายาง ตำบลท่าหลวง อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ได้นำทองคำปลอม หนัก 1 บาท ไปขายให้กับทางร้านทองซึ่งอยู่ภายในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว แต่ทางร้าน บอกว่า ทองคำที่คุณยายนำมาขาย เป็นทองปลอม คุณยายถึงกับเข่าทรุดแทบเป็นลม นั่งร้องไห้อย่างหนัก จนเจ้าของร้านทองต้องโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พิมาย ให้มาตรวจสอบ 

สุดช้ำ!ลูกชายแอบนำทองปลอมมาเปลี่ยนทองจริงหนัก1บาท


โดยยายเสน่ห์ ฯ บอกว่า  ตนมีอาชีพทำขนมไทยขายมานานหลายปีแล้ว ขายตามตลาดนัดต่างๆในพื้นที่ อำเภอพิมาย แต่ช่วงนี้โควิดแพร่ระบาด ทำให้ตลาดนัดปิด ขายขนมไม่ได้  ทำให้ไม่มีเงินใช้ จึงได้ตัดวินใจนำทองคำที่ลูกสาวซื้อให้เป็นของขวัญวันเกิด หนัก 1 บาท มาขายที่ร้านทองแห่งนี้ แต่ร้านทองบอกว่า เป็นทองปลอม ซึ่งตนก็แปลกใจและตกใจอย่างมาก เพราะเก็บทองใส่ห่อผ้าไว้อย่างดี มีเพียงลูกชายและลูกสาวที่รู้ว่าตนเก็บทองคำไว้ตรงไหน จึงคาดว่า ลูกชายน่าจะเป็นคนแอบเอาทองปลอมมาเปลี่ยน เพราะลูกชายก็ตกงานช่วงโควิดเหมือนกัน และชอบดื่มสุราเป็นประจำ จึงมั่นใจว่า ลูกชายน่าจะเป็นคนแอบซื้อทองปลอมมาเปลี่ยนเอาทองคำจริงของตนไป และจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ เจ้าของร้านทองรู้สึกสงสาร เพราะเห็นว่าไม่มีเจตนาที่จะนำทองปลอมมาขาย ทางร้านทองจึงไม่ได้เอาเรื่อง   

สุดช้ำ!ลูกชายแอบนำทองปลอมมาเปลี่ยนทองจริงหนัก1บาท


ด้านนายดาว โค้งอาพาส กำนันตำบลท่าหลวง บอกว่า คุณยายเป็นคนดี รักลูก และขยันทำมาหากิน ไม่เชื่อว่าจะมีเจตนานำทองปลอมมาตบตาขายแต่อย่างใด จึงฝากขอบคุณทางเจ้าของร้านทองด้วยที่ไม่เอาผิดคุณยายเสน่ห์ฯ

สุดช้ำ!ลูกชายแอบนำทองปลอมมาเปลี่ยนทองจริงหนัก1บาท

logoline