svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ฮาร์ท" ถามย้อน "บิ๊กตู่" นายกฯ ฟ้องจับประชาชนมีที่ไหน

13 พฤษภาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักร้องดัง "ฮาร์ท สุทธิพงศ์" โพสต์เฟซบุ๊กถึง "พล.อ.ประยุทธ์" ถามย้อนนายกฯ ฟ้องเอาผิดประชาชนมีที่ไหน หลังทนายความดำเนินคดีกรณีโพสต์เข้าข่ายผิด ม.112 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

ภาพหลังจากนายอภิวัฒน์ ขันทอง กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และทนายความของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และนายเสกสกล อัตถาวงศ์ กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แจ้งจับนักร้องดัง "ฮาร์ท" สุทธิพงศ์ ทัดพิทักษ์กุล ตามความผิด ม.112 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ โดยอ้างว่า โพสต์ของ "ฮาร์ท" ทางเฟซบุ๊ก "Suthipongse Heart Thatphithakkul" ที่ตำหนิการผูกขาดวัคซีนโควิด อาจทำให้เกิดความเสื่อมเสียต่อสถาบันพระมหากษัตริย์

"ฮาร์ท" ถามย้อน "บิ๊กตู่" นายกฯ ฟ้องจับประชาชนมีที่ไหน

นายอภิวัฒน์ บอกว่า "โพสต์ของสุทธิพงศ์ แม้มีการเขียนว่า คัดลอกข้อความจากบุคคลอื่นมาอีกต่อหนึ่ง แต่เมื่อตรวจสอบแล้ว พบว่าหลายโพสต์หลายข้อความ ทั้งของต้นทาง และของนายสุทธิพงศ์เอง ที่ระบุว่าเจ้านายนั้น เข้าข่ายมีเจตนาทำให้คนเข้าใจผิด พาดพิงไปถึงสถาบันฯ"ล่าสุด "ฮาร์ท" สุทธิพงศ์ โพสต์ในเฟซบุ๊กถึงกรณีดังกล่าวสั้นๆ ว่า "มีที่ไหน นายกฯ ฟ้องประชาชน?" โดยมีประชาชนและแฟนคลับ เข้ามาแสดงความเห็นให้กำลังใจจำนวนมาก

logoline