svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เฒ่า76หายจากบ้าน5วัน ญาติหาหมอดูบอกผีบังตา

05 พฤษภาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เฒ่า76หายจากบ้าน5วัน กำลังอาสากู้ภัย จำนวน 20 คน ทำการค้นหาเป็นระยะทาง 3 กิโลเมตร โดยอุปสรรคมีป่าทึบใกล้กับทุ่งนา รวมถึงสระน้ำหลายสระ ใช้เวลานานกว่า 3 ชั่งโมง แต่ไม่พบ ขณะที่ญาติหาหมอดูบอกผีบังตา

5 พฤษภาคม 2564 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ สำนักสงฆ์หนองโง้ง บ้านศรีวิไล หมู่ 5  ต.บ้านจั่น อ.เมือง จ.อุดรธานี หลังทราบข่าวว่า มีญาติพี่น้องของ นายสมบูรณ์ กาสี อายุ 76 ปี อยู่ที่ 3 หมู่ 9 ต.บ้านจั่น อ.เมือง จ.อุดรธานี ซึ่งมีอาการหูตึง หลง ๆ ลืม ๆ ได้มาสอบถามหาเบาะแสติดตามตัว หลังจากนายสมบูรณ์ ออกไปหาปลาแล้วหายตัวไป ตั้งแต่วันที่ 30 เมษายน - 5 พฤษภาคม 2564 เป็นเวลา 5 วัน  โดยญาติได้ออกตามหาตามบ้านญาติ และบริเวณที่มีชาวบ้านแจ้งเบาะแส   

โดยวันนี้ นายวันเฉลิม ผลพัฒนา รองหัวหน้าศูนย์กู้ภัยมูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรมสถาน นำกำลังอาสากู้ภัย จำนวน 20 คน ทำการค้นหาบุคคลสูญหาย โดยเริ่มจุดที่ชาวบ้านพบตัว นายสมบูรณ์ ทำการค้นหาโดยเดินเท้าตีรัศมีเป็นวงกลม ค้นหาเป็นระยะทาง 3 กิโลเมตร โดยอุปสรรคมีป่าทึบใกล้กับทุ่งนา รวมถึงสระน้ำหลายสระ ใช้เวลานานกว่า 3 ชั่งโมง แต่ไม่พบ นายสมบูรณ์   

เฒ่า76หายจากบ้าน5วัน ญาติหาหมอดูบอกผีบังตา

นางช่วย มังสุข อายุ 59 ปี หลานสะใภ้นายสมบูรณ์ เล่าว่า นายสมบูรณ์ ไม่มีครอบครัว มีอาการหูตึง หลงลืม ตามประสาคนแก่ เมื่อประมาณ 2 ปี ตนได้พา นายสมบูรณ์ มาอยู่ด้วย และสร้างบ้านให้อยู่ข้างบ้านตน จนเมื่อวันที่ 30 เมษายน ตนออกไปทำงานรับจ้างทำความสะอาด ตกเย็นกลับมาถึงบ้าน ได้ซื้อกับข้าวกับผลไม้มาฝาก ปรากฏว่าไม่พบนายสมบูรณ์อยู่บ้าน จึงสอบถามเพื่อนบ้านทราบว่าออกไปหาปลา จึงได้ออกตามหาไปทุกแห่งแต่ก็ไม่พบ ไปตามหาบ้านญาติก็ไม่พบ จนผ่านมา 5 วัน มีชาวบ้านแจ้งว่า เห็นเดินอยู่ที่ทุ่งนาใกล้กับสำนักสงฆ์ จึงมาสอบถามเพื่อหาเบาะแส   

เฒ่า76หายจากบ้าน5วัน ญาติหาหมอดูบอกผีบังตา


ด้าน นายล่วง ทองสุข อายุ 60 ปี ชาวบ้านที่แจ้งเบาะแส บอกว่า เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม ขณะที่ตนสูบน้ำจับปลาอยู่ เห็นชายสูงอายุมีตำหนิรูปพรรณเหมือนกับนายสมบูรณ์ ตามที่ญาติบอก สะพายถุงปุ๋ยใส่แหเดินวนไปมาอยู่ในทุ่งนา แต่ตนก็ไม่เข้าไปสอบถาม เพราะคิดว่าเป็นชาวบ้านจากหมู่บ้านอื่น มาหาจับปลาเหมือนกัน หลังจากนั้นก็ไม่พบเห็นเขาอีกเลย  ต่อมาอาสากู้ภัย ได้ไปสอบถาม นายแอ็ด จันไพสน อายุ 54 ปี อยู่ที่172 หมู่ 11 ต.หนองไฮ อ.เมือง จ.อุดรธานี ชาวบ้านที่ปลูกกระท่อมนาที่อยู่หลังสำนักสงฆ์ ใกล้จุดที่มีชาวบ้านพบนายสมบูรณ์ บอกว่า หัวค่ำวันที่ 30 พฤษภาคม ตนพบชายสูงอายุ เดินวนไปมาอยู่ใต้ต้นจามจุรี ใกล้กับกระท่อมนาของตน พอรุ่งเช้าตนจะไปทำบุญที่สำนักสงฆ์ ก็ยังพบชายสูงอายุอยู่ที่เดิม จึงได้ตะโกนถามว่าทำไมไม่กลับบ้าน  ชายสูงอายุบอกว่าจะกลับบ้านเหลี่ยมพิลึก และเห็นมือเท้าเริ่มซีด จึงบอกให้ชายดังกล่าวไปอยู่กระท่อมอีกหลัง เพราะกลัวว่าเขาจะไปทำมิดีมิร้ายภรรยาตน ซึ่งอยู่บนกระท่อมนาคนเดียว ตอนนั้นตนคิดว่าเป็นคนสติไม่ดี ไม่นานก็เห็นชายดังกล่าวเดินย้อนกลับมาอยู่ที่เดิมอีก  หลังทำบุญเสร็จตนเดินกลับมาก็ไม่พบชายคนนั้นแล้ว    

จากนั้นญาติ ๆ ของนายสมบูรณ์ ได้เดินทางไปหาหมอดู ประจำบ้านศรีเชียงใหม่ ต.นาดี อ.เมือง พบ นายคำปอง เหล่าสีชัย อายุ 59 ปี หมอดูประจำหมู่บ้าน โดยญาติได้เขียนชื่อที่อยู่ของนายสมบูรณ์ ใส่จานพร้อมกับใบไม้ เทียน และเงินค่าครู 100 บาท โดยหมอดูได้เพ่งมองที่จาน แล้วระบุว่า นายสมบูรณ์ ยังมีชีวิตอยู่ จะอยู่ใกล้กับคลองน้ำ นอนหงายหน้าอยู่ โดยญาติอาจจะเดินผ่านไปจุดที่ นายสมบูรณ์ นอนอยู่แต่ไม่เห็น เนื่องจากมีผีบังตา เพราะบริเวณนั้นมีผีเจ้าที่ดูแลอยู่ ซึ่งเจ้าที่ตรงนั้นแรง ตนเคยไปขอหวย แต่โดนผีเจ้าที่เล่นงาน ซึ่งวันนี้จะกลับมาเอง   

เฒ่า76หายจากบ้าน5วัน ญาติหาหมอดูบอกผีบังตา



นางคำภา กาสี อายุ 67ปี น้องสะใภ้ บอกว่า  นายสมบูรณ์ กาสี ได้หาย ออกจากบ้านวันนี้เป็นวันที่ 5 โดยได้ตามหาทุกหนทุกแห่งก็ไม่พบ พวกตนไปดูหมอมา 3 หมอแล้ว ก็พูดเหมือนกันว่า หากเสียชีวิตก็ไม่พบศพหรือมีกลิ่นเหม็น ก่อหน้านี้ก็ไปหาหมอดูใน อ.เพ็ญ มาแล้ว 2 หมอดู บอกว่ายังมีชีวิตอยู่นอนอยู่ข้างคลองน้ำ เหมือนกับหมอดูคนที่ 3 ที่มาดูในวันนี้ หากค้นหายังไม่พบ ก็ทำใจเอาไว้แล้ว คงไม่มีชีวิตแล้ว ในตอนนี้ทำทุกทาง ขอให้เจอตัวจะมีชีวิตหรือไม่มีชีวิตก็ตาม

เฒ่า76หายจากบ้าน5วัน ญาติหาหมอดูบอกผีบังตา

logoline