svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ลุ้นปล่อยตัว! ทนายเผย "เพนกวิน-รุ้ง-แอมมี่" รับเงื่อนไขประกันตัวแบบเดียวกับ"สมยศ-ไผ่"

04 พฤษภาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลุ้นปล่อยตัว 3 เเกนนำ!! ทนายความเตรียมพร้อมไต่สวนประกัน "เพนกวิน-รุ้ง-เเอมมี่" 6 พ.ค.นี้ เผยทุกคนรับเงื่อนไขห้ามทำกิจกรรมเสื่อมเสียสถาบันฯเเบบเดียวกับ "สมยศ-ไผ่" ได้ เตรียมหลักทรัพย์คนละ2เเสน

 4 พฤษภาคม 64 นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมที่ศาลจะมีการไต่สวนคำร้องขอปล่อยชั่วคราวของ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน จำเลยที่ 1 ,น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง จำเลยที่ 5 แกนนำกลุ่มราษฎร คดีปักหมุดสนามหลวงในวันที่ 6 พ.ค.นี้ว่า นอกจากเพนกวิน เเละรุ้ง ที่ยื่นประกันเมื่อวันที่ 30 เม.ย.เเล้ว ยังมีกรณีที่มารดาของ นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือแอมมี่ เดอะบอตทอมบูลส์ จำเลยที่ 17  คดีปักหมุดเเละคดีวางเพลิงที่หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯยื่นประกันเมื่อวันที่ 1 พ.ค.เเละศาลอาญานัดไต่สวนในวันเดียวกัน ว่า
ในวันนัดไต่สวนเราก็จะไต่สวนให้ศาลเห็นว่าจำเลยคดีนี้เป็นคดีเดียวกับ นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข จำเลยที่ 4 และนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน จำเลยที่ 7 ที่ได้ประกันไปก่อนหน้านี้ จึงสมควรได้รับการประกันตัวเช่นกัน ซึ่งเรายอมรับในเงื่อนไขที่ศาลเคยออกข้อกำหนดไว้กับ นายสมยศ เเละ นายจตุภัทร์ คือห้ามมิให้จำเลยทั้งสองทำกิจกรรมที่จะทำความเสื่อมเสียต่อสถาบันฯ ห้ามเดินทางออกนอกราชอาณาจักรเว้นได้รับอนุญาต เเละให้มาศาลตามนัด ซึ่งตนได้เเจ้งลูกความทั้งหมดเเล้วซึ่งทุกคนบอกว่าถ้าเงื่อนไขเเบบนาย สมยศกับไผ่ ทุกคนรับได้ จากนี้เมื่อถึงเวลาไต่สวนจำเลยก็จะยืนยันเกี่ยวกับเรื่องปฏิบัติตามเงื่อนไขให้ศาลได้ฟังเอง โดยหลักทรัพย์ที่เราเตรียมไว้เป็นเงินสดคนละ 2 เเสนบาท

logoline