svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ด่วน! ตร.ภาค 5 ติดโควิด 4 นาย

08 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ - โควิด19 พ่นพิษตำรวจเชียงใหม่ และ ตร.ภาค 5 ติดเชื้อโควิด 4 นาย ผบช.ภ.5 สั่งตรวจเก็บเชื้อทุกนายตั้งเป้าเก็บตัวอย่าง 150 นาย พร้อมสั่งทำความสะอาดสำนักงาน ยืนยันไม่กระทบการทำงานภาครวมของตำรวจช่วงสงกรานต์ -มีนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่-นักข่าวต้องกักตัวด้วย

 เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กองบัญชาการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 5 อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้มีการนำรถเก็บตัวอย่างเชื้อชีวนิรภัยพระราชทาน จำนวน 1 คัน เข้าเก็บตัวอย่างเชื้อของเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดของกองบัญชาการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 5 และ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ภายหลัง พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5 ได้รับรายงานจากคณะกรรมการโรคติดต่อเชียงใหม่ ว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 4 นาย และได้มีการสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายในกองบัญชาการเข้ารับการตรวจหาเชื้อ


ด่วน! ตร.ภาค 5 ติดโควิด 4 นาย


         รายงานข่าวแจ้งว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจชั้นประทวน มีตำแหน่งเป็นพลขับรถประจำกองบัญชาการสืบสวนภาค 5 จำนวน 1 นาย และอีก 2 นาย เป็นตำรวจในสังกัดกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 จำนวน 1 นาย ทำงานใกล้ชิดกับนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ทำให้ขณะนี้ ทำให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจในกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 หลายนาย ต้องทำการเข้ารับการตรวจหาเชื้อและกักตัวเอง 14 วัน ส่วนอีก 1 นายเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่ตำรวจอีก 1 นายเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจของ สภ.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่



สำหรับนายตำรวจกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 จำนวน 2 นาย ที่ติดเชื้อเนื่องจากว่าได้มีการไปร่วมงานคอนเสิร์ตในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่เมื่อวันที่ 2 เม.ย. 64 ที่ผ่านมา ที่ร้านเลอค็อกดอร์ ที่มีการปรากฏในไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายอื่น ขณะที่ตำรวจพลขับรถประจำกองบัญชาการสืบสวนภาค 5 และเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ช้างเผือก กำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบไทม์ไลน์


ด่วน! ตร.ภาค 5 ติดโควิด 4 นาย


นอกจากนี้รายงานข่าวยังแจ้งอีกว่า จากสถานการณ์ที่ตำรวจในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้มีผู้สื่อข่าวในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่อย่างน้อย 4 คน ที่ต้องเข้ารับการตรวจหาเชื้อและกักตัวเอง 14 วัน เนื่องจากมีไทม์ไลน์และกิจกรรมที่พบเจอกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ติดเชื้อ


ด่วน! ตร.ภาค 5 ติดโควิด 4 นาย


ด้าน พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5 กล่าวว่า ในวันนี้ได้มีการให้รถเก็บตัวอย่างเชื้อชีวนิรภัยพระราชทานเข้ามาเก็บตัวอย่างหลังจากรับทราบรายงานดังกล่าว พร้อมกันนี้ได้มีการสั่งการให้มีการทำความสะอาดอาคารกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ทั้งหมด แต่ยังไม่มีการปิดสำนักงานทำการ เบื้องต้นยืนยันมาแล้ว ว่ามีตำรวจติดเชื้อ 4 คน และจาการสอบสวนเบื้องต้นพบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ติดเชื้อได้ไปร่วมงานคอนเสิร์ตที่ ร้านเลอค็อกดอร์ และขอยืนยันว่า สถานการณ์ที่เกิดขึ้นไม่กระทบการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยรวมในช่วงเทศกาลสงกราต์ที่กำลังจะมาถึงนี้ 

logoline