svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

กลุ่มวัยรุ่นนัดเคลียร์ปัญหาเรื่องหญิง ถูกซุ่มยิงดับ 1 เจ็บ 2 ย่านเทียนทะเล

07 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลุ่มวัยรุ่นนัดชกต่อยเคลียร์ปัญหาเรื่องผู้หญิง แต่ไม่ทันคุย กลับเจออีกฝ่ายซุ่มยิง ดับ 1 เจ็บ 2 ย่านเทียนทะเล เพื่อนผู้ก่อเหตุ ชี้ ถึงที่นัดหมาย ไม่ทันเห็นใคร กลับถูกรุมยิงเข้าใส่ 3 ทิศทาง ส่วนผู้เสียชีวิต แค่มาเป็นเพื่อน

เมื่อเวลา 02.30 น. วันที่ 7 เม.ย. ร.ต.ท.หัสดี สันตินิยม รอง สว.(สอบสวน) สน.เทียนทะเล รับแจ้งเหตุยิงกันมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต บริเวณทางเข้าหมู่บ้านฮาบิทาวน์ เนสท์ ถนนวงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร ฝั่งใต้ แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาให้ทราบ แล้วรีบรุดไปตรวจสอบ พร้อม พ.ต.อ.นครินทร์ สุคนธวิท รอง ผบก.น.9 พ.ต.อ.สมยศ อุดมรักษาทรัพย์ ผกก.สน.เทียนทะเล ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.เทียนทะเล เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) แพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

กลุ่มวัยรุ่นนัดเคลียร์ปัญหาเรื่องหญิง ถูกซุ่มยิงดับ 1 เจ็บ 2 ย่านเทียนทะเล



ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณริมถนน พบศพนายจาตุรงค์ พิมพ์ประเสริฐ อายุ 22 ปี สภาพสวมเสื้อแขนยาวสีน้ำเงิน กางเกงขายาว รองเท้าผ้าใบ มีบาดแผลถูกยิงที่บริเวณใบหน้าและขาข้างขวา นอนหงายเสียชีวิตจมกองเลือด ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิก สีน้ำเงิน ทะเบียน 1กง 6394 สมุทรปราการ พลิกคว่ำอยู่ ใต้เบาะรถมีมีด 1 เล่ม และมีเศษแก้วแตกกระจายตกเกลื่อนพื้นถนน ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ห่างจากศพประมาณ 5 เมตร พบหัวและปลอกกระสุนปืน ขนาด.32 จำนวนหลายนัด กระสุนปืนลูกซอง 1 นัด มีดอีโต้ ความประมาณ 1 ฟุต จำนวน 1 เล่ม จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน นอกจากนี้ ยังมีผู้ถูกยิงบาดเจ็บที่บริเวณท้อง 1 ราย และขาอีก 1 ราย ถูกนำตัวส่งรพ.พระราม 2

จากการสอบสวนนายไชยวัตร จันมะลิ อายุ 22 ปี เพื่อนผู้ตาย ให้การว่า ตนเป็นคนนัดคู่กรณีมาชกต่อยกันบริเวณจุดเกิดเหตุ เพื่อเคลียร์ปัญหาเรื่องผู้หญิง หลังเห็นอีกฝ่ายโพสต์ข้อความท้าทายบนโลกโซเชียลมานานกว่า 4 เดือน และเห็นว่าต่างฝ่ายต่างมีงานทำแล้ว จึงต้องการจบปัญหา ตนกับเพื่อนๆรวมประมาณ 10 คน เดินทางมาถึงจุดเกิดเหตุซึ่งอยู่ใกล้กับบ้านคู่กรณีตอน 01.00 น. แต่เมื่อมาถึงไม่ทันได้เห็นใคร ก็มีคนดักยิงใส่จาก 3 ทิศทาง พร้อมกับปาขวดสุราใส่กลุ่มของตน จึงต้องพากันหลบหนีเอาตัวรอด ส่วนนายจาตุรงค์ ผู้เสียชีวิตซึ่งมาเป็นเพื่อนหลบหนีไม่ทัน ถูกกระสุนยิงใส่ที่บริเวณใบหน้าเสียชีวิต

ด้าน พ.ต.อ.นครินทร์ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุ ได้ให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบเส้นทางที่คาดว่าผู้ก่อเหตุจะใช้ในการหลบหนีแล้ว จากการตรวจดูจำนวนปลอกกระสุนที่พบในที่เกิดเหตุ คาดว่ากลุ่มผู้ลงมือน่าจะมีมากกว่า 2 คน คดีนี้มูลเหตุมาจากการนัดเคลียร์ปัญหากัน จึงทำให้พอจะระบุตัวผู้ก่อเหตุได้ หลังจากนี้ ต้องรอสอบสวนขยายผลเพิ่มเติมโดยเฉพาะผู้บาดเจ็บที่อยู่ระหว่างการพักรักษาตัว จะทำให้ทราบข้อเท็จจริงมากขึ้น

logoline