svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"กามา" เร้า "บุรีรัมย์" ต้องผ่าน "ชลบุรี" เพื่อเป้าหมายในการเป็นแชมป์

06 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อเล็กซานเดร กามา กุนซือ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ปลุกเร้าลูกทีมต้องร่วมใจกันผ่านด่าน ชลบุรี เอฟซี เพื่อบรรลุเป้าหมายในการคว้าแชมป์ "ช้าง เอฟเอ คัพ" ซีซั่นนี้ให้ได้

ความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลช้าง เอฟเอ คัพ ฤดูกาล 2020 รอบรองชนะเลิศ คู่ระหว่าง "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ทีมอันดับ 12 จะพบกับ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด รองแชมป์ไทยลีก ฤดูกาล 2020 ที่สนาม ทรู สเตเดียม ในวันพุธที่ 7 เมษายน 2564 เวลา 19.00 น.
ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ปราสาทสายฟ้า เอาชนะ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด มา 2-0 ส่วน ฉลามชล เอาชนะ ตราด เอฟซี มา 5-1 
โดย อเล็กซานเดร กามา หัวหน้าผู้ฝึกสอน สโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า "เกมนี้มันยากมาก และไม่ว่าจะเจอทีมไหนก็ยาก ไม่ว่าจะแบงค็อก เชียงราย รวมถึงชลบุรี และเราก็เจอชลบุรี สิ่งสำคัญคือเราต้องเตรียมตัวให้พร้อม"
"สภาพความพร้อมเกมนี้ เราจะต้องเช็ค ไมค่อน มาร์เกวส ที่ได้รับบาดเจ็บในเกมล่าสุด แต่คิดว่าน่าจะพร้อมเช่นเดียวกับนักเตะคนอื่นๆ ในทีม"
"การเจอกับชลบุรี ผมคิดว่าพวกเขาเป็นทีมที่ดี และอันดับในลีก ตอนนี้ไมได้มีผลอะไร เพราะบอลลีกก็จบลงไปแล้ว อย่างที่ผมเคยพูด บอลลีกกับบอลถ้วย มันไม่เหมือนกัน ตลอดเส้นทางในบอลถ้วย ชลบุรี ก็ทำได้ดีมาโดยตลอด"
"พวกเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่ง และเราต้องแสดงความกระหาย และคุณภาพของเราออกมา พยายามเล่นตามแนวทางของเรา"
"สิ่งที่คาดหวังจากตัวนักเตะ คือเราก็ต้องการชัยชนะ เราต้องการผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ และคว้าแชมป์รายการนี้มาครองให้ได้ แต่ตอนนี้เป้าหมายของเราคือต้องเอาชนะชลบุรีให้ได้ เราต้องทุ่มเทเกินร้อย และคว้าผลลัพธ์ในเกมนี้มาครองให้ได้"
สำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลช้าง เอฟเอ คัพ มีดังนี้
วันที่ 7 เมษายน 2564
เวลา 19.00 น. ชลบุรี เอฟซี พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ณ สนาม ทรู สเตเดียม
เวลา 19.00 น. ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ณ สนาม บุณยะจินดา
โดยการแข่งขันทั้ง 2 คู่ มีถ่ายทอดสด ผ่านทาง AIS PLAY ใครจะเป็นทีมสุดท้าย ที่คว้าตั๋วไปลุย เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาล 2022 พร้อมถ้วยแชมป์ ช้าง เอฟเอ คัพ ฉลองครบรอบ 50 ปี ไปครอง อีกอึดใจเดียวได้รู้กัน

logoline