svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จนท.ยืนยัน บ้านหรูกฤษฎานครถล่มเสียชีวิต5ศพ

03 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สถานการณ์ล่าสุดของเหตุอาคารถล่มในหมู่บ้านกฤษฎานคร ย่านทวีวัฒนา จนท.ยืนยันแล้วคนที่ติดอยู่ในอาคารทั้งหมดเสียชีวิตแล้ว พร้อมเตรียมปรับแผนเก็บกู้ร่างผู้เสียชีวิต

เมื่อ เวลา 16.30น.ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ ปภ. ยืนยันแล้ว คนที่อาศัยอยู่ในบ้าน รวมทั้งเจ้าหน้าที่ที่ติดอยู่ในอาคารที่ถล่มลงมา เสียชีวิตทั้งหมดแล้ว ขณะนี้เตรียมใช้เครนดึงโครงสร้างออกเพื่อเริ่มปฏิบัติการเก็บกู้โดยเป็นเวลากว่า 10 ชั่วโมงของปฏิบัติการค้นหาและช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ที่ติดอยู่ในอาคารที่พังถล่มลงมา ล่าสุดนายเกริกเสกสัณห์ วาสะสิริ  ผู้อำนวยการส่วนพัฒนาศักยภาพ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ยืนยันแล้วว่าคนที่ติดอยู่ในอาคารขณะนี้เสียชีวิตแล้วทั้งหมด หลังจากเจ้าหน้าที่ใช้เครื่องตรวจวัดแรงสั่นสะเทือนเพื่อตรวจหาชีพจรของผู้รอดชีวิต 
ต่อมาเวลา 16.30 จึงใช้เครื่องวัดอุณหภูมิ เพื่อเปรียบเทียบองศาระหว่างภายนอก กับภายใน ซึ่งพบว่า ภายในซากบ้านที่ถล่มลงมา มีอุณหภูมิสูงกว่า 100 องศา ขณะที่อุณหภูมิด้านนอกมีเพียง 36 องศา จึงเป็นไปได้ยากที่จะพบผู้รอดชีวิต ทางทีมค้นหาและอำนวยการจึงลงความเห็นว่า ผู้ที่ติดอยู่ในอาคารทั้งหมด 4 ราย แบ่งเป็นเจ้าหน้าที่ 3 ราย และผู้อาศัย 1 ราย ทั้งหมดเสียชีวิตแล้ว  จึงได้วางแผนในการกู้ร่างผู้เสียชีวิตทั้งหมด ให้เป็นไปตามหลักสากล เบื้องต้นจะใช้อุปกรณ์ขนาดใหญ่อย่างรถเครน ยกซากบ้านออกมา แต่ก็เป็นไปอย่างยากลำบาก เพราะลักษณะของการพังถล่มหลายชั้นเบื้องต้นคาดว่าน่าจะใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 2 วัน ในการนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาครบทั้งหมด 

logoline