svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

โซเชียล แห่แชร์คลิป น้ำทะลักท่วมอาคารรัฐสภา

ในโลกออนไลน์อย่างทวิตเตอร์มีการแชร์คลิปวิดีโอในอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ เกิดน้ำรั่วจนทะลักท่วมอาคาร และลิฟต์ฝั่งสมาชิกวุฒิสภา หลังเกิดฝนตกหนักถล่มทั่วกรุงเทพฯตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาจนถึงช่วงเช้าวันนี้

โดยผู้คนในทวิตเตอร์ได้รีทวิตคลิปขนาดสั้นของข่าวสด โดยในคลิปแสดงให้เห็นภาพน้ำไหลรอการระบายภายในอาคารสัปปายะสภาสถาน หรืออาคารัฐสภาแห่งใหม่ ย่านเกียกกาย ฝั่งวุฒิสภา บริเวณโถงชั้น 1 ใกล้กับที่ทำการไปรษณีย์ และจุดแถลงข่าว ที่มีน้ำรั่วเหมือนน้ำตกไหลลงมา

โซเชียล แห่แชร์คลิป น้ำทะลักท่วมอาคารรัฐสภา


ภายหลังที่เผยแพร่ในโลกออนไลน์ ผู้คนจำนวนมากต่างรีทวิตเกือบพันกว่าราย และวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก
ทั้งนี้อาคารรัฐสภาฝั่งสมาชิกวุฒิสภา ที่อยู่ระหว่างการซ่อมแซม หลังรองรับการปฏิบัติหน้าที่ของส.ส.ระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา จะมีกำหนดการขนย้ายช่วงเดือนตุลาคมนี้ เพื่อรองรับทั้งข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ สังกัดสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภานับพันคนอีกด้วย
ด้านกรมอุตุนิยมวิทยา ประจำวันที่ 1 กันยายน 2563 ชี้ว่าร่องมรสุมกำลังแรงพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนเพิ่มขึ้นกับมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณพื้นที่เสี่ยงภัยในภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักไว้ด้วย อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากได้ ส่วนมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน และภาคใต้

โดยในส่วนกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 25-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-37 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-25 กม./ชม.

โซเชียล แห่แชร์คลิป น้ำทะลักท่วมอาคารรัฐสภา

โซเชียล แห่แชร์คลิป น้ำทะลักท่วมอาคารรัฐสภา