svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ญี่ปุ่นเตรียมเปิดประเทศ รับต่างชาติจำกัด 250 คน/วัน

12 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ข่าวดีสำหรับชาวไทย (ไม่ใช่กลุ่มนักท่องเที่ยว) ญี่ปุ่นเตรียมเปิดประเทศ "เตรียม" ที่แปลว่ายังไม่สรุปแต่กลุ่มอยากเที่ยวต้องรอลุ้น Travel Bubble 26 มิถุนายนนี้ จะมีความชัดเจนมากขึ้น

สื่อญี่ปุ่น เปิดเผยเรื่องราวข่าวดีสำหรับชาวไทย (ไม่ใช่กลุ่มนักท่องเที่ยว)เพราะจากการสำรวจ ญี่ปุ่น คือ อันดับ 1 เป้าหมายการเดินทางหลังโควิด
โดยเนื้อหาบอกว่า ในช่วงเดือน มิถุนายน หรือ สิงหาคมนี้ จะอนุญาตให้"กลุ่มนักธุรกิจและวิศวกร" จาก 4 ชาติ คือ ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ไทย และเวียดนาม เข้าประเทศได้วันละ 250 คน เนื่องจากทั้ง 4 ประเทศ สามารถควบคุมการติดเชื้อได้ในระดับคงที่แล้ว


แต่ก็มีเงื่อนไข ใช่ว่าจะเดินดุ่มๆ เข้าไปได้เลยนะคะผู้ที่จะเดินทางต้องผ่านการตรวจโควิด-19 ทั้งจากประเทศต้นทางและก่อนเข้าญี่ปุ่นรวมทั้งจะต้องตรวจหาเชื้อด้วยพีซีอาร์อีกครั้ง เมื่อเดินทางถึงญี่ปุ่นแล้วแต่ตอนนี้ ข้อสรุปยังไม่ชัดเจน ถ้าทางญี่ปุ่นได้ข้อสรุปทางการแดนปลาดิบ จะ แจ้งกับรัฐบาลของทั้ง 4 ประเทศอีกครั้ง

ญี่ปุ่นเตรียมเปิดประเทศ รับต่างชาติจำกัด 250 คน/วัน


ส่วนกลุ่มท่องเที่ยวตอนนี้น่าจะต้องรอลุ้น Travel Bubble มากกว่าว่าไทยเราจะทำสัญญาจับคู่ท่องเที่ยวหรือไม่

โดยเรื่องนี้จะถูกหยิบยกขึ้นมาพูดคุยกัน ระหว่างการประชุมผู้นำอาเซียน ในวันที่ 26 มิถุนายนนี้ซึ่งเป็นการประชุมผ่านระบบทางไทยหรือ วีดีโอคอนเฟอเรนซ์

แต่อย่าลืมว่า ตอนนี้ ท่าอากาศยาน ที่จะพาเราออกนอกประเทศ ยังไม่เปิดนะจ๊ะเอาเป็นว่ารอสนามบินเปิดก่อนแล้วค่อยวางแผนเที่ยวกันนะคะ


เฟรม#onedaywithfamframe

ญี่ปุ่นเตรียมเปิดประเทศ รับต่างชาติจำกัด 250 คน/วัน



.

logoline