svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

ขึ้นไทม์แมชชีนและออกผจญภัยใน “T・P Bon” อนิเมะจากผู้สร้างโดราเอมอน

03 พฤษภาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พร้อมหรือยังกับการออกเดินทางข้ามเวลา เพื่อไปรักษาเรื่องราวประวัติศาสตร์ของมนุษย์ กับ ‘T・P Bon’ อนิเมะไซไฟ-ผจญภัย ผลงานขึ้นหิ้งจากผู้สร้างโดราเอมอน

T・P Bon หรือ Time Patron Bon ว่าด้วยเรื่องราวของ นามิฮาระ บง เด็กหนุ่ม ม.ปลาย ที่มีชีวิตสุดแสนธรรมดา เรียกได้ว่าชีวิตในโรงเรียนของเขาแทบไม่มีความโดดเด่นในเรื่องใดเลย จนกระทั่งวันหนึ่งเมื่อเขาบังเอิญได้พบกับ รีม สตรีม เด็กสาวจากโลกอนาคต ผู้ที่ทำให้เขาต้องร่วมเป็นผู้พิทักษ์ประวัติศาสตร์ขององค์กร T・P (Time Patrol) และเดินทางไปตามช่วงเวลาต่างๆ ในประวัติศาสตร์ เพื่อรักษาประวัติศาสตร์เหล่านั้นไม่ให้เกิดความเปลี่ยนแปลง ที่อาจนำมาสู่ผลกระทบในโลกปัจจุบัน 

อนิเมะเรื่องนี้ดัดแปลงมาจากมังงะ T・P Bon หนึ่งในผลงานชิ้นโบว์แดงของ ฟูจิโกะ ฟูจิโอะ เจ้าของเรื่องราวที่ทุกคนน่าจะคุ้นเคยกันดีอย่างเจ้าหุ่นยนต์แมวตัวสีฟ้า ‘โดราเอมอน’ ตัวการ์ตูนในความทรงจำวัยเด็กของใครหลายๆ คน โดยตัวมังงะเริ่มตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อ สิงหาคม 1978 และจบลงเมื่อ กรกฎาคม 1986 

แม้ว่านี่จะเป็นครั้งแรกที่ T・P Bon ได้โลดแล่นบนจอ แต่ก็สามารถรับประกันความสนุกและงานภาพสุดอลังการได้จากค่าย Bones ผู้รับผิดชอบผลิตอนิเมะ T・P Bon ในครั้งนี้ โดย Bones เคยฝากผลงานอนิเมะให้เราได้รับชมมาแล้วมากมาย ไม่ว่าจะเป็น My Hero Academia, Fullmetal Alchemist, และ Mob Psycho ที่สำคัญยังได้ มาซาฮิโระ อันโดะ ผู้เคยกำกับอนิเมะชื่อดัง Ghost in the Shell มากำกับอนิเมะในครั้งนี้ด้วย

ทุกคนสามารถกขึ้นไทม์แมชชีนและย้อนเวลาไปผจญภัยพร้อมกันได้แล้วทาง Netflix ซึ่งมีครบทั้งหมด 12 ตอน โดยลงจอให้ทุกคนรับชมกันไปแล้วตั้งแต่ 2 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

 

 

ข้อมูลอ้างอิง

logoline