svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

"คิม ซู ฮยอน" อวดลุคสปอร์ตสุดเท่ผ่านเรือนเวลาคอลเลกชันสุดพิเศษ

25 เมษายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“คิม ซู ฮยอน” แบรนด์แอมบาสเดอร์ซูเปอร์สตาร์หนุ่มสุดหล่อจากแบรนด์ “มิโด” (MIDO) อวดลุคสปอร์ตสุดเท่ผ่านเรือนเวลาคอลเลกชั่นสุดพิเศษ “โอเชี่ยน สตาร์ จีเอ็มที สเปเชียล อิดิชั่น” (Ocean Star GMT Special Edition)

 

แบรนด์แอมบาสเดอร์ซูเปอร์สตาร์หนุ่มสุดหล่ออย่าง “คิม ซู ฮยอน” (Kim Soo Hyun) มาร่วมถ่าย  ทอดลุคสปอร์ตสุดเท่ผ่านนาฬิการุ่นพิเศษ มิโด” (MIDO) แบรนด์เรือนเวลาหรูสัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ ที่ล่าสุดได้เปิดตัวนาฬิกาคอลเลกชั่นสุดพิเศษชื่อว่า “โอเชี่ยน สตาร์ จีเอ็มที สเปเชียล อิดิชั่น” (Ocean Star GMT Special Edition) เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 80 ปี คอลเลกชั่นโอเชี่ยน สตาร์ (Ocean Star) นาฬิการะดับตำนานที่โดดเด่นด้วยคุณสมบัติกันน้ำที่พัฒนามาอย่างยาวนาน พร้อมกันนี้ยังได้

 

 

\"คิม ซู ฮยอน\" อวดลุคสปอร์ตสุดเท่ผ่านเรือนเวลาคอลเลกชันสุดพิเศษ

 

 

 

“มิโด” (MIDO) แบรนด์นาฬิกาที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 100 ปี นับตั้งแต่ จอร์จ แชแรน (GEORGES SCHAEREN) เริ่มก่อตั้งบริษัท MIDO G.SCHAEREN & CO. AG ขึ้นที่เมืองโซโลธูร์น ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ตั้งแต่ ค.ศ. 1918 ภายใต้ปรัชญาของการสร้างสรรค์แบรนด์ให้อยู่เหนือกาลเวลาด้วยแนวคิดการออกแบบที่ร่วมสมัย ผ่านการคัดเลือกวัสดุคุณภาพเยี่ยมที่มีความหรูหรา ทนทาน และยังคงไว้ซึ่งฟังก์ชันการใช้งานที่ครบถ้วน

 

คอลเลกชั่น “โอเชี่ยน สตาร์ จีเอ็มที สเปเชียล อิดิชั่น” (Ocean Star GMT Special Edition) เรือนเวลาสำหรับเหล่านักเดินทางและคนรักการทำกิจกรรมดำน้ำ มาในดีไซน์ใหม่ล่าสุดที่ถูกออกแบบเพื่อเฉลิมฉลองครอบรอบ 80 ปี สำหรับคอลเลกชั่นโอเชี่ยน สตาร์ (Ocean Star) ที่ได้เริ่มต้นขึ้นตั้งแต่ปี ค.ศ. 1944 ซึ่งในสมัยนั้นมิโดยังเป็นผู้บุกเบิกในเรื่องของคุณสมบัติกันน้ำ ได้คิดค้นระบบ Aquadura ขึ้นมาเพื่อปกป้องกลไกอันล้ำค่าภายในตัวเรือนจากน้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

\"คิม ซู ฮยอน\" อวดลุคสปอร์ตสุดเท่ผ่านเรือนเวลาคอลเลกชันสุดพิเศษ

ทางแบรนด์มิโดจึงอยากฟื้นคืนจิตวิญญาณของเรือนเวลารุ่นในอดีตนี้อีกครั้ง โดยการผสมผสานกลิ่นอายสไตล์ความวินเทจและเทคโนโลยีอันทันสมัย มาพร้อมกับฟังก์ชัน GMT ที่เหมาะสำหรับนักเดินทาง ในหน้าปัดขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 40.5 มิลลิเมตร ที่สามารถแสดงเวลาสองไทม์โซนที่แตกต่างกัน ได้แก่ เวลาของเมืองที่เดินทางมา (Home Time) และเวลาของเมืองที่เดินทางมาถึง (Local Time) สำหรับรุ่นสเปเชียล อิดิชั่นครั้งนี้ ตัวเรือนถูกออกแบบให้มีดีไซน์หน้าปัดสีน้ำเงินกรมท่าตัดกับสีเงินอันเป็นเอกลักษณ์ เสริมด้วยการตกแต่งหมุดบอกเวลาในรูปทรงฟันปลาฉลามอันแหลมคม พร้อมกรอบเบเซิล (Bezel) อลูมิเนียมสีน้ำเงินเข้มที่สามารถหมุนได้ 2 ทิศทาง

 

\"คิม ซู ฮยอน\" อวดลุคสปอร์ตสุดเท่ผ่านเรือนเวลาคอลเลกชันสุดพิเศษ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ด้านตัวหมุดบอกเวลาและเข็มนาฬิกาทั้งเข็มชั่วโมงและนาทีถูกเคลือบด้วยสารเรืองแสงซูเปอร์ลูมิโนวา (Super-luminova®) ช่วยอ่านเวลาในยามค่ำคืนหรือบริเวณแสงน้อย ในขณะที่เข็มเคลือบเงาสีแดงจะชี้ไปยังโซนเวลาที่สองบนหน้าปัด พร้อมช่องบอกวันที่ (Date) ตรงตำแหน่ง 3 นาฬิกา ครอบทับด้วยกระจกคริสตัลแซฟไฟร์ทรงกลาสบ็อกซ์เคลือบสารกันแสงสะท้อนทั้งสองด้าน ด้านบริเวณฝาหลังถูกสลักเป็นสัญลักษณ์รูปปลาดาวที่สะท้อนถึงคอลเลกชั่นโอเชี่ยน สตาร์ (Ocean Star)

 

\"คิม ซู ฮยอน\" อวดลุคสปอร์ตสุดเท่ผ่านเรือนเวลาคอลเลกชันสุดพิเศษ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

โดยตัวเรือนขับเคลื่อนด้วยกลไกอัตโนมัติคาลิเบอร์ 80 (Caliber 80) สามารถสำรองพลังได้สูงสุด 80 ชั่วโมง พร้อมบาลานซ์สปริงที่ผลิตจากนิวาครอง (Nivachron™) เพิ่มความแข็งแรงทนต่อแรงกระแทกและสนามแม่เหล็ก และความสามารถในการกันลึก 20 บาร์ / 200 เมตร นอกจากนี้เรือนเวลาคอลเลกชั่นสเปเชียล อิดิชั่นยังมาพร้อมกับกล่องดีไซน์สุดพิเศษ และสายนาฬิกาแบบ 2 สไตล์ ได้แก่ สายแสตนเลสสตีลขัดเงาแบบมัลติลิงค์เคลือบซาตินที่มีตัวล็อคแบบพับได้ พร้อมส่วนต่อขยายสำหรับทำกิจกรรมดำน้ำ และสายนาโต้สีน้ำเงินเข้มที่มีดีเทลแต่งเส้นกึ่งกลางเป็นแถบสีเทาสุดโดดเด่น มาพร้อมกับคุณสมบัติที่ทนทานและยังสามารถมิกซ์แอนด์แมทช์สวมใส่ได้ในทุกโอกาส 

 

\"คิม ซู ฮยอน\" อวดลุคสปอร์ตสุดเท่ผ่านเรือนเวลาคอลเลกชันสุดพิเศษ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ด้านแบรนด์ “มิโด” (MIDO) ยังได้แนะข้อควรคำนึงในการเลือกนาฬิกาสำหรับคนรักกิจกรรมดำน้ำ ซึ่งสิ่งสำคัญควรเลือกนาฬิกาที่ทนทานต่อการใช้งานใต้น้ำและมีคุณภาพเพื่อให้ใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ อันดับแรกควรคำนึงถึงความทนทานต่อการแรงดันของน้ำ (Water Resistance) เลือกจากนาฬิกามีค่า Water Resistance เพียงพอสำหรับการดำน้ำลึก ซึ่งจะช่วยสร้างความมั่นใจได้ว่านาฬิกาสามารถทนทานต่อความดันของน้ำใต้ผิวทะเลได้ ต่อมาการเลือกจากวัสดุของตัวเรือน โดยเลือกวัสดุที่มีความทนทานต่อการกัดกร่อนจากน้ำทะเล อย่างตัวเรือนผลิตจากสแตนเลสสตีลที่มีความแข็งแรงทนทาน รวมถึงควรเลือกที่มีฟังก์ชันส่วนขยายของสายที่สามารถปรับให้กระชับรับกับข้อมือเพิ่มความสะดวกสบายขณะใช้งานใต้น้ำ ข้อควรคำนึงต่อมาเลือกจากความชัดของหน้าปัด โดยเฉพาะในสภาพแวดล้อมใต้น้ำทะเลลึกมักจะมีความมืด ความชัดของหน้าปัดและการอ่านค่าที่ง่ายจึงมีความสำคัญเป็นอย่างมาก

 

\"คิม ซู ฮยอน\" อวดลุคสปอร์ตสุดเท่ผ่านเรือนเวลาคอลเลกชันสุดพิเศษ

 

\"คิม ซู ฮยอน\" อวดลุคสปอร์ตสุดเท่ผ่านเรือนเวลาคอลเลกชันสุดพิเศษ

 

\"คิม ซู ฮยอน\" อวดลุคสปอร์ตสุดเท่ผ่านเรือนเวลาคอลเลกชันสุดพิเศษ

logoline