svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ท่องเที่ยว

สวนนงนุชจับมือพัทยาปรับโฉมชายหาดพัทยาเพื่อรับนักท่องเที่ยวหลังโควิด

16 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สวนนงนุชจับมือกับเมืองพัทยา ปรับโฉมชายหาดพัทยาใหม่เพื่อเตรียมพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวหลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย

จากสถานการณ์โควิด-19 ปัจจุบัน ส่งผลกระทบอย่างมากต่อการท่องเที่ยวของประเทศไทย โดยเฉพาะเมืองท่องเที่ยวสำคัญต่างๆ ที่บรรดานักท่องเที่ยวพากันหายหน้าหายตาไปหมด ทำให้หลายเมืองใช้ช่วงเวลานี้ปรับปรุงและพื้นฟูสถานที่ท่องเที่ยวของตน เพื่อรอคอยการกลับมาของนักท่องเที่ยว 

หนึ่งในนั้นคือ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ที่ได้ร่วมกับสวนนงนุชพัทยา ปรับปรุงภูมิทัศน์ของชายหาดพัทยา ซึ่งวันนี้ (16 ส.ค.) เจ้าหน้าเมืองพัทยาและเจ้าหน้าที่จากสวนนงนุชได้นำเครื่องจักรเข้าดำเนินการปรับพื้นที่ และปรับปรุงภูมิทัศน์ของชายหาดพัทยา ทั้งการ เพิ่มช่องทางจาราจร, ขยายทางเท้า, ปรับปรุงพื้นที่ลานกิจกรรม, เพิ่มพื้นที่จอดรถ, สร้างห้องน้ำเพิ่ม รวมไปถึงห้องน้ำคนพิการ และปลูกต้นไม้ในพื้นที่ทั้งหมด 
สวนนงนุชจับมือเมืองพัทยาปรับปรุงหาดพัทยา

สวนนงนุชจับมือเมืองพัทยาปรับปรุงหาดพัทยา

โดยการปรับปรุงภูมิทัศน์ชายหาดพัทยาครั้งนี้ เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่จะมาเยือนเมืองพัทยาหลังสถานการณ์กลับสู่สภาวะปกติ  ซึ่งนักท่องเที่ยวจะได้เห็น “ชายหาดพัทยาโฉมใหม่” ที่มีความสวยงามเป็นระเบียบมากขึ้น

สวนนงนุชจับมือเมืองพัทยาปรับปรุงหาดพัทยา

สวนนงนุชจับมือเมืองพัทยาปรับปรุงหาดพัทยา
 

สำหรับโครงการปรับปรุงชายหาดพัทยานั้น เป็นไปตามนโยบายของนายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ที่ต้องการพัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์ชายหาดพัทยาและมีทางสวนนงนุชพัทยาเป็นคู่สัญญา โดยโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์ชายหาดพัทยามีระทางประมาณ 2,700 เมตร ตั้งแต่ชายหาดพัทยาเหนือถึงพัทยาใต้ แบ่งการปรับปรุงภูมิทัศน์เป็น 10 โซน ซึ่งทางสวนนงนุชจะทำการส่งมอบโซนที่แล้วเสร็จก่อนให้กับเมืองพัทยา เพื่อเปิดการให้บริการกับประชาชน

logoline