svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไอที

สิ้นสุดการรอคอย! "Clubhouse" บนแอนดรอยด์เปิดใช้งานแล้ว

21 พฤษภาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ข่าวดีสำหรับผู้ใช้แอนดรอยด์ เมื่อล่าสุดแอปฯ Clubhouse ได้เปิดให้ดาวน์โหลดใช้งานกันแล้ว หลังปล่อยให้ใช้แต่ในระบบ IOS มานาน .

แอปพลิเคชั่น Clubhouse เวอร์ชั่นแอนดรอยด์ เปิดให้ดาวน์โหลดในไทยได้แล้ว ผ่าน Play Store โดยเมื่อดาวน์โหลดแล้วเพียงแค่กดลงทะเบียนด้วยหมายเลขโทรศัพท์ รอรับรหัส OTP กดตั้งชื่อบัญชี และรอเพื่อนกดเชิญ (Invite) ก็จะสามารถเริ่มต้นใช้งานได้ทันที
ทั้งนี้มีรายงานว่า Clubhouse มีแผนที่จะยกเลิกระบบการเชิญ เพื่อขยายฐานผู้ใช้ให้กว้างขึ้น
สำหรับแอปพลิชันคลับเฮาส์ (Clubhouse) เป็นแอปฯโซเชียลมีเดียรูปแบบหนึ่ง มีจุดเด่นอยู่ที่การสร้างห้องเพื่อพูดคุยผ่านเสียง โดยที่มี Moderator (ผู้สร้างห้อง) เป็นผู้ดำเนินรายการและเป็นผู้กำกับห้องนั้น ๆ โดยที่ผู้เข้าฟังสามารถขอแสดงความเห็นได้ จากนั้น ผู้ดูแลจะอนุญาตให้พูดคุยได้ จนเกิดการแลกเปลี่ยนข้อมูลซึ่งกันและกัน
แอปฯ คลับเฮาส์ (Clubhouse) เป็นผลงานของพอล เดวิดสัน และโรฮัน เซธ จากซิลิคอนแวลลีย์ เพิ่งเปิดตัวใช้งานเมื่อเดือนมี.ค. 2563 ที่ผ่านมา เริ่มแรกมีผู้ใช้งานเพียง 1,500 คนเท่านั้น ก่อนจะมีชื่อเสียงโด่งดังเป็นที่นิยมขึ้นมาเมื่อ อีลอน มัสก์ ซีอีโอบริษัท เทสลา ผู้ผลิตยานยนต์ไฟฟ้าชั้นแถวหน้า เข้ามาจัดรายการห้องแชทร่วมกับนายวลาดิเมียร์ หรือ วลาด เทเนฟ ผู้สร้างแอปฯเทรดหุ้น "โรบินฮูด" (Robinhood) ทำให้เป็นที่กล่าวขวัญถึงอย่างมาก ทำให้แอปฯคลับเฮาส์สามารถขยายจำนวนผู้ใช้งานเป็นหลายล้านคน

logoline