svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เทลอาวีฟระทึก กราดยิง-ไล่แทงคน ดับ 6 ราย

มีผู้เสียชีวิต 6 ราย และผู้บาดเจ็บอีก 9 ราย จากเหตุกราดยิงและไล่แทงคน ในกรุงเทลอาวีฟของอิสราเอล ซึ่งเชื่อว่า เป็นการก่อการร้าย และเกิดขึ้นเพียงไม่นานก่อนอิหร่านยิงขีปนาวุธโจมตีอิสราเอล

ตำรวจอิสราเอล เปิดเผยว่า มือปืนชายคนหนึ่งเปิดฉากยิงใส่ประชาชนในรถไฟและบริเวณชานชาลาในย่านจาฟฟา ซึ่งเป็นถิ่นอาศัยของชาวยิวเชื้อสายอาหรับในกรุงเทลอาวีฟเมื่อคืนวันอังคาร (1 ตุลาคม) และคนร้ายอีกคนใช้มีดไล่แทงคนในบริเวณดังกล่าว ทำให้มีผู้เสียชีวิตรวม 6 ราย และผู้บาดเจ็บอีก 9 ราย แต่คนร้ายทั้งสองคนถูกประชาชนที่มีปืน และตำรวจยิงเสียชีวิต

เจ้าหน้าที่ยังไม่เปิดเผยชื่อและรายละเอียดของผู้ก่อเหตุ นอกจากระบุว่า เหตุจูงใจของการลงมือครั้งนี้เป็นการก่อการร้าย ขณะที่ภาพจากกล้องวงจรปิดเผยให้เห็นขณะทั้งสองคนรถจากรถไฟ และเดินลั่นไกใส่คนบนถนน และรัฐมนตรีคลังของอิสราเอล ระบุว่า คนร้ายเป็นชาวปาเลสไตน์ที่มาจากเมืองเฮบรอนในเขตเวสต์แบงก์

เหตุกราดยิงเกิดขึ้นเพียงครู่เดียวก่อนอิหร่านเริ่มยิงขีปนาวุธกว่า 180 ลูก ใส่อิสราเอลเพื่อล้างแค้นให้กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบานอน และตำรวจในที่เกิดเหตุต้องหลบหาที่กำบัง ขณะขีปนาวุธของอิหร่านและจรวดของระบบป้องกันภัยทางอากาศของอิสราเอลอยู่เหนือท้องฟ้า และเสียงไซเรนเตือนภัยทางอากาศดังกึกก้อง

เทลอาวีฟระทึก กราดยิง-ไล่แทงคน ดับ 6 ราย