svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ตำรวจสหรัฐฯ เร่งล่ามือปืน คดียิงเจ็บ 7 คน บนทางหลวงในเคนทักกี

ตำรวจในรัฐเคนทักกีของสหรัฐฯ กำลังตามล่ามือปืน ที่ก่อเหตุยิงคนบนทางหลวงสายหนึ่ง ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 7 คน เมื่อเย็นวันเสาร์

เหตุสะเทือนขวัญเกิดขึ้นบนทางหลวงข้ามรัฐหมายเลข 75 ใกล้เมืองลอนดอน ในรัฐเคนทักกี เมื่อเวลาราว 17.50 น. ของวันเสาร์ (7 กันยายน) ตามเวลาท้องถิ่น โดยตำรวจพบว่า มีรถยนต์ถูกยิง 9 คัน และมีผู้บาดเจ็บ 7 คน ซึ่ง 5 คน มีอาการสาหัส แต่บางคนไม่ได้บาดเจ็บจากกระสุนปืน

ตำรวจระบุว่า ผู้ก่อเหตุ คือ โจเซฟ เอ คูช วัย 32 ปี มีอาวุธ และเป็นบุคคลอันตราย และขอให้ประชาชนอยู่ภายในเคหะสถาน ส่วนรถที่ถูกยิงอยู่ในเลนฝั่งขึ้นเหนือและลงใต้ของทางหลวงหมายเลข 75 และทางการสั่งปิดถนนทั้งสองฝั่งราว 3 ชม. ช่วงทางออก 49 ถึงทางออก 51 เนื่องจากวิตกอาจเกิดอันตรายกับรถยนต์ที่สัญจรผ่าน

สื่อท้องถิ่น รายงานว่า มือปืนอาจยิงจากบริเวณป่าข้างทาง หรือ จากสะพานข้ามถนน และนายกเทศมนตรี เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่กำลังตามล่าผู้ต้องสงสัย ซึ่งอาจมีคนเดียวหรือมากกว่านั้นในพื้นที่ที่ต้นไม้หนาทึบ ซึ่งเป็นอุปสรรคต่อการค้นหา

เหตุการณ์กราดยิงล่าสุดมีขึ้นเพียงไม่กี่วันหลังจากนักเรียน วัย 14 ปี ก่อเหตุกราดยิงในโรงเรียนในรัฐจอร์เจีย ทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย และผู้บาดเจ็บ 9 ราย เมื่อวันพุธ และผู้ต้องสงสัยอีกคนถูกจับกุมในคดียิงไล่ยิงทำให้มีผู้บาดเจ็บ 7 คน บนทางหลวงข้ามรัฐหมายเลข 5 ในเมืองซีแอทเทิลและทาโคมา รัฐวอชิงตันเมื่อวันจันทร์