svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

รัสเซียพบซากเฮลิคอปเตอร์ตก เสียชีวิตยกลำ 22 ราย

หน่วยกู้ภัยรัสเซียเผยไม่พบผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ตก หลังหายไปใกล้ภูเขาไฟในคาบสมุทรคามชัตกา

กระทรวงกิจการฉุกเฉินของรัสเซีย เปิดเผยในวันอาทิตย์เกี่ยวกับความคืบหน้าของภารกิจค้นหาเฮลิคอปเตอร์ที่หายไปจากจอเรดาร์ในคาบสมุทรคามชัตกา ทางตะวันออกไกลของรัสเซียตั้งแต่เมื่อวันเสาร์ว่า พบซากเฮลิคอปเตอร์แล้ว และไม่พบผู้รอดชีวิต โดยเบื้องต้นพบศพผู้เคราะห์ร้ายแล้ว  17 ราย จากจำนวนผู้โดยสาร 19 ราย และลูกเรือ 3 ราย

สำนักข่าวทาสส์ของทางการรัสเซีย รายงานด้วยว่า เฮลิคอปเตอร์พุ่งชนภูเขาขณะเผชิญสภาพอากาศเลวร้าย โดยขณะนั้นทัศนวิสัยต่ำ และมีหมอกหนา ส่วนผลการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า สาเหตุอาจเกิดจากความผิดพลาดของลูกเรือ ประกอบกับทัศนวิสัยต่ำ

รัสเซียพบซากเฮลิคอปเตอร์ตก เสียชีวิตยกลำ 22 ราย

เฮลิคอปเตอร์รุ่น เอ็มไอ-8ที ของบริษัทวิตยาซ-แอโร ผู้ให้บริการนำเที่ยวภูเขาไฟ หายไปจากจอเรดาร์ และไม่สามารถติดต่อลูกเรือได้ในในช่วงเวลาราว 16.15 น. ของวันเสาร์ (31 สิงหาคม) หลังเฮลิคอปเตอร์เพิ่งทะยานขึ้นจากลานบินใกล้ภูเขาไฟวาชคาเซ็ตส์ บนคาบสมุทรคามชัตกา และลูกเรือไม่ได้รายงานสิ่งผิดปกติใด ๆ ก่อนเฮลิคอปเตอร์จะหายไป  ขณะที่หมอกหนาและฝนตกเนื่องจากอิทธิพลของพายุไซโคลนเป็นอุปสรรคต่อภารกิจค้นหาและกู้ภัย

คาบสมุทรคามชัตกา ซึ่งมีลักษณะเป็นเทือกเขา อยู่ห่างจากกรุงมอสโกไปทางตะวันออกถึง 6,000 กม. เป็นจุดหมายท่องเที่ยวยอดนิยม เนื่องจากมีสภาพทิวทัศน์ที่สวยงามและภูเขาไฟที่ยังไม่ดับเป็นจุดดึงดูด แต่มีอุบัติเหตุเกี่ยวกับอากาศยานถึง 2 ครั้ง ภายในเวลาเพียง 2 เดือนในปี 2564