svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

“สี จิ้นผิง” ปรากฎตัวสยบข่าวลือป่วยโคม่า “หลอดเลือดสมองตีบ”

“ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง” ของจีน ปรากฎตัวในการประชุม Third Plenary สยบข่าวลือสะพัดในโซเชียลมีเดีย ป่วยหนักด้วยอาการโรคหลอดเลือดสมอง

"ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง" ปรากฎตัวและกล่าวสุนทรพจน์ต่อที่ประชุมเต็มคณะครั้่งที่ 3 (Third Plenary Session) ของคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศจีน ชุดที่ 20  (Central Committee of the Communist Party of China) หรือ CPC เมื่อวันพฤหัสบดี ที่ 18 กรกฎาคม ซึ่งเขาให้คำมั่นว่า จะปรับปรุงนิคมอุตสาหกรรมของประเทศให้ทันสมัย ​​ขยายอุปสงค์ภายในประเทศ ลดหนี้และความเสี่ยงในภาคอสังหาริมทรัพย์ ตลอดจนดำเนินการปฏิรูปทางการเงินและการคลัง 

“สี จิ้นผิง” ปรากฎตัวสยบข่าวลือป่วยโคม่า “หลอดเลือดสมองตีบ”

การประชุมซึ่งจัดขึ้นทุก 5 ปี เพื่อกำหนดทิศทางของประเทศในประเด็นทางเศรษฐกิจและสังคมในระยะยาว ได้เสร็จสิ้นลงในวันนี้ (19 ก.ค.)ซึ่งสื่อในประเทศระบุว่า เป็นเหตุการณ์ที่จะเปลี่ยนไปสู่ยุคใหม่ (epoch-making) ขณะที่พรรคคอมมิวนิสต์ ระบุว่า จีนจำเป็นต้องผลักดันสภาพแวดล้อมในตลาดให้มีพลวัตมากขึ้น ยุติธรรมมากขึ้น และต้องมีการจัดสรรทรัพยากรให้มีศักยภาพและผลิตภาพมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และจะยกเลิกมาตรการควบคุมตลาดในหลายด้าน และสร้างความเชื่อมั่นว่าการใช้กฎระเบียบของจีน เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

“สี จิ้นผิง” ปรากฎตัวสยบข่าวลือป่วยโคม่า “หลอดเลือดสมองตีบ”

การปรากฎตัวของประธานาธิบดีสี มีขึ้นหลังมีข่าวลือสะพัดในโซเชียล มีเดียว่า เขามีอาการของหลอดเลือดสมอง หรือ สโตร้ค (stroke) โดยมีที่มาจากยูทูปของ เจนนิเฟอร์ เจิ้ง นักข่าวสายสิทธิมนุษยชน ที่มักจะโพสต์ข้อมูลที่ไม่มีพื้นฐานความจริงหลายครั้ง แต่ทุกครั้งก็กลายเป็นข่าวลือได้ตลอด