svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

อินโดนีเซียฉก "ไมโครซอฟต์" ลงทุน 1,700 ล้านดอลลาร์

01 พฤษภาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ไมโครซอฟต์" บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ของสหรัฐฯ ประกาศทุ่มเงินลงทุนในอินโดนีเซีย 1,700 ล้านดอลลาร์ เพื่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานคลาวด์และ AI

ไมโครซอฟต์ระบุว่าเงินลงทุน 1,700 ล้านดอลลาร์ ที่นอกจากจะใช้สร้างโครงสร้างพื้นฐานคลาวด์ และปัญญาประดิษฐ์ (AI) แล้ว ยังครอบคลุมการฝึกอบรมทักษะด้าน AI ให้แก่ชาวอินโดนีเซีย 840,000 คน และการสนับสนุนกลุ่มนักพัฒนาในท้องถิ่นด้วยค่ะ ซึ่งนายสัตยา นาเดลลา ซีอีโอของไมโครซอฟต์ ได้เข้าพบประธานาธิบดีโจโก วิโดโด และหารือเกี่ยวกับประเด็นต่าง ๆ รวมทั้งความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี และ AI ที่จะช่วยให้อินโดนีเซียมีความก้าวหน้ามากขึ้น และยังจะจับมือกับรัฐบาล หน่วยงานและชุมชนต่าง ๆ เพื่อมอบโอกาสในการฝึกฝนทักษะด้าน AI ให้แก่ประชาชน 2.5 ล้านคนในอาเซียน ภายในปี 2568 ด้วย

อินโดนีเซียฉก \"ไมโครซอฟต์\" ลงทุน 1,700 ล้านดอลลาร์

รายงานผลประกอบการไตรมาสเดือนมกราคม-มีนาคม ระบุว่าไมโครซอฟต์มีกำไรเพิ่มขึ้น 20% เนื่องจากพยายามวางตำแหน่งตัวเองเป็นผู้นำในการใช้เทคโนโลยี AI เพื่อให้สถานที่ทำงานมีประสิทธิผลมากขึ้น และมองว่าเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นตลาดที่กำลังเติบโต เป็นทำเลที่มีศักยภาพสำหรับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ AI ขณะที่อินโดนีเซียต้องการเปลี่ยนสถานะเป็นประเทศพัฒนาแล้ว และเป็นมหาอำนาจทางเศรษฐกิจระดับโลกภายในปี 2588 ตามเป้าหมาย "วิสัยทัศน์อินโดนีเซียอันเรืองรองปี 2588" (Golden Indonesia 2045 Vision) 

logoline