svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

กราดยิงกลางงานกิจกรรมนักเรียนที่สหรัฐฯ บาดเจ็บ 5 คน

20 เมษายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มีรายงานเด็กนักเรียนได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 5 คน จากเหตุกราดยิงที่เกิดขึ้นในสวนสาธารณะ ขณะที่มีนักเรียนมารวมตัวกันเพื่อทำกิจกรรม

เกิดเหตุกราดยิงที่สวนสาธารณะแห่งหนึ่งในเมืองกรีนเบลต์ รัฐแมรีแลนด์ ของสหรัฐฯ ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่นักเรียนมัธยมปลายหลายร้อยคนรวมตัวกันเพื่อเข้าร่วมกิจกรรมพิเศษ ทำให้มีเด็กอายุ 16 ถึง 18 ปีได้รับบาดเจ็บ 5 คน 

ตำรวจระบุว่าขณะนี้มีเหยื่อหนึ่งคนที่อาการสาหัส และอีกคนที่อยู่ในอาการทรงตัว ขณะที่ทางตำรวจกำลังค้นหาผู้ต้องสงสัยซึ่งอาจมีหลายคน แต่ตอนนี้ยังไม่ทราบแรงจูงใจ

กราดยิงกลางงานกิจกรรมนักเรียนที่สหรัฐฯ บาดเจ็บ 5 คน

โดยขณะเกิดเหตุยังเป็นช่วงที่นักเรียนประมาณ 500 ถึง 600 คนจากโรงเรียนมัธยมอย่างน้อย 2 แห่ง มารวมตัวกันที่สวนสาธารณะแห่งนี้ในวันที่เรียกว่า Senior Skip Day หรือกิจกรรมส่งท้ายสำหรับนักเรัยนชั้นปีสุดท้ายที่กำลังจะเรียนจบ เคราะห์ดีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าควยคุมสถานการ์ได้ทัน และช่วยปฐมพยาบาลให้ผู้บาดเจ็บได้ก่อนที่รถพยาบาลจะมาถึง

ขณะที่หลายฝ่ายเริ่มเป็นกังวลมากขึ้น เนื่องจากภายในระยะเวลา 4 เดือน นับตั้งแต่ช่วงต้นปี มีเหตุการณ์กราดยิงที่ทำให้เหยื่อได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตอย่างน้อย 5 คน เกิดขึ้นในสหรัฐฯ มากถึง 120 ครั้งแล้ว 

logoline