svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเงิน-การลงทุน

กรุงศรี ประเมินหุ้นไทย ยังอ่อนตัวระดับ 1,475 – 1,480 จุด เหตุขาดปัจจัยหนุน

27 มิถุนายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บล.กรุงศรี ประเมินดัชนีหุ้นไทย ยังคงอ่อนตัวแนวรับที่ 1,475 – 1,480 จุด จากความกังวลของการปรับขึ้นดอกเบี้ยของเฟด แนะนักลงทุนเน้นกลยุทธ์ Selective Buy เคาะหุ้นเด่น SCB , GFPT

บริษัทหลักทรัพย์กรุงศรี ประเมินดัชนีหุ้นไทย (SET INDEX) อ่อนตัวแนวรับ 1,475 – 1,480 จุด ภาวะตลาดขาดปัจจัยใหม่หนุน นอกจากนี้ความกังวลเศรษฐกิจสหรัฐชะลอตัวจากการที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) มีแนวโน้มปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อเพื่อยับยั้งภาวะเงินเฟ้อซึ่งเป็นลบต่อทิศทางเม็ดเงิน (Fund flow)

ต่างชาติขายสุทธิรวม (Net sell) 1.1 แสนล้านบาทตั้งแต่ต้นปี (YTD) และเป็นตัวกดดันดัชนีต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามสัญญาณเทคนิคที่เข้าเขตขายมากเกินไป (Oversold) จึงคาดว่าดัชนีจะสลับรีบาวด์ขึ้นได้ เน้นกลยุทธ์การลงทุน Selective Buy
 

ด้านตัวเลข ส่งออกและนำเข้า ของไทยยังลุ้นยากภาพรวมยังไม่ดี  โดยวันนี้กระทรวงพาณิชย์จะรายงานตัวเลข ส่งออกและนำเข้า เดือน พ.ค. ตลาดส่วนใหญ่คาดยอดส่งออกจะหดตัว 8% เทียบช่วงเดียวกันปีก่อน  จากที่หดตัว 7.6% ในเดือน เม.ย. และคาดยอดนำเข้าหดตัว 9.9% จากที่หดตัว 7.3%ในเดือน เม.ย.

ด้านตลาดหุ้นดาวโจนส์นักลงทุนชะลอการซื้อขายเพื่อรอดูถ้อยแถลงประธานเฟดในวันพุธและพฤหัสบดี อย่างไรก็ตามความกังวลต่อการปรับขึ้นดอกเบี้ยและโบรกเกอร์ต่างๆ ทยอยปรับลดคำแนะนำในหุ้นกลุ่มเทคฯ ส่งผลให้หุ้นดังกล่าวถูกเทขายและกดดันดัชนีตลาดหุ้นแนสแด็ก ให้ร่วงแรงราว 1.16%

ขณะที่ความกังวลต่อทิศทางดอกเบี้ยสหรัฐจะลดลงหรือไม่ ขึ้นอยู่กับ PCE ในวันศุกร์นี้  เบื้องต้น Consensus คาด Headline PCE เดือน พ.ค. จะลดลงแตะระดับ 4.1% จาก 4.4% และคาด Core PCE จะลดลงเป็น 4.5% จาก 4.7% ในเดือน เม.ย.  ตลาดจะคลายกังวลและตอบรับเชิงบวกหากตัวเลขออกมาต่ำกว่า 4%

สำหรับหุ้นที่น่าสนใจ ในวันนี้ที่ บล.กรุงศรี แนะนำได้แก่ 

  •  SCB (ปิด 107.50 ซื้อ/เป้า Bloomberg Consensus 130 บาท) คาดกำไรสุทธิไตรมาส 2/66 ยังเติบโตอย่างแข็งแกร่งตามยอดสินเชื่อที่ยังขยายตัว NIM ปรับขึ้นในทิศทางเดียวกับอัตราดอกเบี้ยนโยบายของแบงก์ชาติ โดย SCB มีสัดส่วนเงินฝากที่เป็น CASA สูงจึงได้ประโยชน์โดยตรง
     
  • GFPT (ปิด 12.20 ซื้อ/เป้า IAA Consensus 13 บาท) แนวโน้มการส่งออกไก่และชิ้นส่วนยังดีต่อเนื่อง, มีโอกาสได้ส่วนแบ่งตลาดจากบราซิล และ ได้ประโยชน์จากปรากฏการณ์เอลนีโญ
logoline