svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ธุรกิจ-การตลาด

รมว.พาณิชย์ ปิดยอด "มหกรรมไลฟ์คอมเมิร์ส" โกยรายได้เข้าประเทศ 1.5 พันล้าน

“รมว.พาณิชย์” แถลงปิดยอด “มหกรรมไลฟ์คอมเมิร์ส 2024” 25-29 ก.ย.รวม 5 วันโกยรายได้เข้าประเทศ 1,500 ล้านบาท - เตรียมจับมืออินฟลูเอ็นเซอร์ขยายตลาดสู่นานาชาติ

รมว.พาณิชย์ ปิดยอด \"มหกรรมไลฟ์คอมเมิร์ส\" โกยรายได้เข้าประเทศ 1.5 พันล้าน นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยการจัด “มหกรรมไลฟ์คอมเมิร์ส” International Live Commerce Expo 2024 ที่นำกลุ่ม KOLs ชื่อดังจากประเทศจีน เข้ามาไลฟ์ขายสินค้าออนไลน์ ซึ่งเป็นสินค้าไทยทั้งสิ้น จำนวน 5 วัน ระหว่างวันที่ 25 – 29 กันยายน 2567 ซึ่งจัดโดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ว่า งานนี้ประสบความสำเร็จอย่างสูงด้วยยอดขายสะสมรวมกว่า 1,500 ล้านบาท และการส่งออกสินค้าไทยมากกว่า 4,300,000 คำสั่งซื้อสินค้าไทยสู่ตลาดต่างประเทศ โดยเฉพาะตลาดจีน รวมถึงการถ่ายทอดสดผ่านไลฟ์สตรีม ยังได้รับความสนใจอย่างท่วมท้น มียอดผู้เข้าชมไลฟ์สดถึง 115 ล้านครั้งจากผู้บริโภคทั่วประเทศจีน และยังมีกลุ่มลูกค้าชาวจีนที่กดติดตามร้านค้าของผู้ประกอบการไทยอีกจำนวนมาก

รมว.พาณิชย์ ปิดยอด \"มหกรรมไลฟ์คอมเมิร์ส\" โกยรายได้เข้าประเทศ 1.5 พันล้าน

นายพิชัย ยังระบุว่า การร่วมมือกับ KOLs ถือเป็นกลยุทธ์สำคัญในการขยายการค้าของไทยในเวทีโลก โดยเฉพาะในตลาด Live Commerce ที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในประเทศจีน ความสำเร็จของงานในครั้งนี้ เป็นก้าวสำคัญของกระทรวงพาณิชย์ ในการสนับสนุนผู้ประกอบการ SMEs ของไทยและการโปรโมทสินค้าไทยสู่ตลาดต่างประเทศ และกระทรวงพาณิชย์ ยังคงมีแผนที่จะขยายความร่วมมือกับผู้มีอิทธิพลทางการตลาดระดับนานาชาติ และขยายโครงการ Live Commerce อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในตลาดเกิดใหม่อย่างจีน

รมว.พาณิชย์ ปิดยอด \"มหกรรมไลฟ์คอมเมิร์ส\" โกยรายได้เข้าประเทศ 1.5 พันล้าน รมว.พาณิชย์ ปิดยอด \"มหกรรมไลฟ์คอมเมิร์ส\" โกยรายได้เข้าประเทศ 1.5 พันล้าน รมว.พาณิชย์ ปิดยอด \"มหกรรมไลฟ์คอมเมิร์ส\" โกยรายได้เข้าประเทศ 1.5 พันล้าน

นายพิชัย กล่าวอีกว่า ความสำเร็จของงาน International Live Commerce Expo 2024 ในครั้งนี้ ได้กำหนดมาตรฐานใหม่สำหรับงานแสดงสินค้าในอนาคต และสามารถช่วยเสริมสร้างการรับรู้ระดับโลกให้กับสินค้าไทยอย่างยั่งยืน