svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ธุรกิจ-การตลาด

DITP เซ็น MOU ดันสินค้าไทยบุกตลาดออนไลน์ตะวันออกกลาง

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ จับมือเอกชน UAE ดันสินค้าไทยผ่านร้าน TOPTHAI บุกตลาดออนไลน์ตะวันออกกลาง - ตั้งเป้าสร้างยอดขายทะลุ 50 ล้าน/ปี

DITP เซ็น MOU ดันสินค้าไทยบุกตลาดออนไลน์ตะวันออกกลาง

นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ลงนามบันทึกข้อตกลง หรือ MOU ร่วมกับบริษัท Newtek Al Hadeesa Gen Trd LLC ผู้บริหารแพลตฟอร์ม Letstango.com รวมทั้งจัดกิจกรรมให้ความรู้ เจาะตลาดออนไลน์ในตะวันออกกลาง และคัดเลือกสินค้าไทยเข้าร้าน TOPTHAI บนแพลตฟอร์ม Letstango.com ภายในงานมหกรรม International Live Commerce Expo 2024 “มหกรรมไลฟ์คอมเมิร์ซนานาชาติ 2567” ที่ศูนย์การสามย่านมิตรทาวน์ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ

DITP เซ็น MOU ดันสินค้าไทยบุกตลาดออนไลน์ตะวันออกกลาง

อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ยังเปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์มีนโยบายในการสร้างโอกาส และช่องทางการตลาดใหม่ ๆ ให้ผู้ประกอบการไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ช่องทางการค้าออนไลน์ข้ามพรมแดน ซึ่งมีการเติบโตขึ้นอย่างมากทั่วโลก โดยที่ผ่านมากรมฯ ได้ดำเนินการเปิดร้าน TOPTHAI ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายสินค้าไทยของกรมฯ บนแพลตฟอร์มออนไลน์ชั้นนำ 9 แพลตฟอร์ม ที่ได้รับความนิยมในตลาดต่างประเทศ 10 ประเทศ

DITP เซ็น MOU ดันสินค้าไทยบุกตลาดออนไลน์ตะวันออกกลาง

อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ยังระบุอีกว่า ภูมิภาคตะวันออกกลาง เป็นตลาดที่สำคัญ โดยเฉพาะตลาดสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือ UAE ซึ่งปัจจุบัน มีสินค้าไทยจำหน่ายอยู่ทั้งในห้างสรรพสินค้า และเริ่มมีการขายในแพลตฟอร์มออนไลน์มากขึ้น มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2566 มีมูลค่าการซื้อขายสินค้าออนไลน์ อยู่ที่ประมาณ 5,980 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และคาดว่า จะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นที่ประมาณ 10,560 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในปี 2572 แสดงให้เห็นว่า การขายสินค้าทางช่องทางออนไลน์ในภูมิภาคนี้กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว ประกอบกับกรมฯ มีแผนจะขยายความร่วมมือในการเปิดร้าน TOPTHAI กับแพลตฟอร์มชั้นนำเพิ่มมากขึ้น และ Letstango.com ก็เป็นหนึ่งในเป้าหมาย เนื่องจากเป็นแพลตฟอร์มชั้นนำ ที่มีผู้นิยมมากติดอันดับ TOP 10 ในตลาด UAE รวมถึงภูมิภาคตะวันออกกลาง ดังนั้น การจับมือกับแพลตฟอร์ม Letstango.com ในครั้งนี้ จึงเชื่อมั่นได้ว่า จะเป็นอีกช่องทางที่ช่วยให้ผู้ประกอบการไทย สามารถขยายตลาดสินค้า และเข้าถึงผู้บริโภคในตลาดศักยภาพอย่าง UAE และตะวันออกกลางได้อย่างแน่นอน และเพื่อเป็นการยกระดับความร่วมมืออย่างเป็นทางการ ในการส่งเสริมการส่งออกสินค้าไทย ผ่านช่องทางออนไลน์ไปตลาด UAE และตะวันออกกลาง

DITP เซ็น MOU ดันสินค้าไทยบุกตลาดออนไลน์ตะวันออกกลาง

อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ยังย้ำว่า ร้าน TOPTHAI บนแพลตฟอร์ม Letstango.com นี้ ถือเป็นร้าน TOPTHAI ลำดับที่ 10 บนแพลตฟอร์มชั้นนำทั่วโลกที่กรมฯ ได้มีความร่วมมือ ซึ่งผู้บริโภคใน UAE และตะวันออกกลาง จะสามารถเข้าถึงสินค้าไทยในร้าน “TOPTHAI” บนแพลตฟอร์ม Letstango.com ได้อย่างเป็นทางการภายในปี 2568 โดยกรมฯ ตั้งเป้าให้ร้านนี้ เป็นช่องทางการส่งออก และสร้างยอดขายสินค้าไทยในตลาด UAE และตะวันออกกลางได้ไม่น้อยกว่า 50 ล้านบาทต่อปี โดยผู้ที่สนใจเข้าร่วมโครงการกับ TOPTHAI สามารถติดตามความคืบหน้าได้ที่เวปไซต์ www.ditp.go.th หรือ www.thaitrade.com/topthai หรือโทร 1169