svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ขสมก.-ไทย สมายล์ บัส เดินรถ 9 เส้นทางเดิมชั่วคราว ช่วงเปลี่ยนผ่าน

กรมการขนส่งทางบก ร่วมมือกับ ขสมก. และบริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด เพื่ออำนวยความสะดวกและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน โดยให้ ขสมก. และบริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด จัดการเดินรถในแนวเส้นทางเดิมเป็นการชั่วคราว จำนวน 9 เส้นทาง ในช่วงเปลี่ยนผ่านการเดินรถสู่แผนปฏิรูปเส้นทาง

ตามที่มีข่าวในสื่อสังคมออนไลน์ (Facebook) ว่าองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) จะหยุดเดินรถ ให้บริการในเส้นทางเดิม ในวันที่ 31 สิงหาคม 2567 และปรับการเดินรถจากเส้นทางเดิม เข้าสู่แนวเส้นทางปฏิรูปรถโดยสารประจำทางหมวด 1 ในเขตกรุงเทพมหานครและจังหวัดที่มีเส้นทางต่อเนื่องทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ และมีประชาชนผู้ใช้บริการรถโดยสารประจำทางได้แสดงความวิตกกังวล ถึงผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น 

ดังนั้น กรมการขนส่งทางบกจึงเชิญผู้บริหารจาก ขสมก. และบริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด เข้าร่วมประชุมหารือแนวทางการลดผลกระทบจากการปรับเปลี่ยนเส้นทางเดินรถโดยสารประจำทางจากแนวเส้นทางเดิมสู่แนวทางการปฏิรูปเส้นทาง ซึ่งจากการหารือพบว่า มีเส้นทางปฏิรูปบางเส้นทางเปลี่ยนแนวการเดินรถจากเส้นทางเดิม ทำให้ผู้ใช้บริการบางรายไม่ได้รับความสะดวกในการเดินทาง ขสมก. และ บริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด จึงขอจัดการเดินรถในเส้นทางเดิมบางเส้นทางควบคู่กับการเดินรถแนวเส้นทางปฏิรูปฯ เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนผ่านการเดินรถสู่แผนปฏิรูปฯ โดยกรมการขนส่งทางบกอนุญาตให้ ขสมก. และ บริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด เดินรถในแนวเส้นทางเดิมเป็นการชั่วคราว 

ขสมก.-ไทย สมายล์ บัส เดินรถ  9 เส้นทางเดิมชั่วคราว ช่วงเปลี่ยนผ่าน
 

ขสมก. 6 เส้นทาง 

สายที่ 59 รังสิต - สนามหลวง สายที่ 68 บางลำพู - สมุทรสาคร 

สายที่ 205 คลองเตย - ถนนรัชดาภิเษก (ตอนล่าง) 

สายที่ 511 ปากน้ำ - สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (ตลิ่งชัน) 

สายที่ 520 ตลาดไท - มีนบุรี 

สายที่ 543 บางเขน - คลอง 9 (กรมการปกครอง) 

บริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด 3 เส้นทาง 

สายที่ 1 ถนนตก - ท่าเตียน (วนเข้าถนนตกเท่านั้น) 

สายที่ 27 มีนบุรี - ถนนลาดพร้าว - อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ 

สายที่ 8 วัดคลองสวน - ลาดหญ้า 

พร้อมทั้งจัดจำนวนรถโดยสารและความถี่การออกให้บริการให้เหมาะสมกับปริมาณผู้โดยสารในแต่ละช่วงเวลา อย่างไรก็ตาม กรมการขนส่งทางบกจะกำกับดูแลการเดินรถให้เป็นไปตามเงื่อนไขที่กำหนด และยินดีรับฟัง ความคิดเห็นของประชาชนเพื่อเป็นข้อมูลในการวางแผนพัฒนาการให้บริการให้ดียิ่งขึ้น หากประชาชนไม่ได้รับความสะดวกในการใช้บริการรถโดยสารสาธารณะสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนได้ที่สายด่วนกรมการขนส่งทางบก 1584 ตลอด 24 ชั่วโมง