svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อธิบดีกรมโรงงาน" ประกาศลาออก กลางที่ประชุม กมธ.อุตสาหกรรม

01 พฤษภาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จุลพงษ์ ทวีศรี" อธิบดีกรมโรงงาน ประกาศลาออกกลางที่ประชุม กมธ.อุตสาหกรรม ระหว่างการพิจารณากรณีการขนย้ายกากแคดเมียม และไฟไหม้โกดังเก็บกากสารเคมี จ.ระยอง

1 พฤษภาคม 2567 ที่ อาคารรัฐสภา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างการประชุมคณะกรรมาธิการอุตสาหกรรม ที่มีนายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นประธาน ซึ่งมีระเบียบวาระพิจารณากรณีการขนกากแร่อุตสาหกรรม บริษัท ผาแดง อินดัสทรี จำกัด(มหาชน) และกรณีการติดตามการแก้ไขปัญหาจากสถานการณ์ไฟไหม้โกดังเก็บกากอุตสาหกรรมและสารเคมี จังหวัดระยอง

โดย นายจุลพงษ์ ทวีศรี อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม ได้เผยกับประธานคณะกรรมาธิการฯ ในช่วงท้ายของการประชุม ว่า หลังจากนี้ตนคงไม่สามารถดำเนินการให้ได้แล้ว เพราะตนได้ยื่นหนังสือลาออกกับปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม ไปแล้วเมื่อสักครู่

นายจุลพงษ์ ทวีศรี อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม

อย่างไรก็ตามเมื่อวันที่ 27 เมษายน ที่ผ่านมา ขณะที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ลงพื้นที่ไหม้โรงงานเก็บกากสารเคมีอุตสาหกรรม จ.ระยอง ได้ซักถามอธิบดีกรมโรงงานลงพื้นที่เมื่อใด ซึ่งอธิบดีตอบว่า ลงพื้นที่เมื่อวานนี้ และนายกรัฐมนตรี จึงถามย้ำว่า เหตุเกิดตั้งแต่ 22 เมษายน ทำไมลงพื้นที่เมื่อวานนี้ ตนว่าช้าเกินไป มันไม่ถูกเพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องที่สำคัญมาก ทำให้ได้รับเสียงปรบมือจากชาวบ้านบริเวณนั้น ก่อนจะบอกว่า "เดี๋ยวท่านปลัดกระทรวงอุตสาหกรรมกับรัฐมนตรี​ คุยกับผมหน่อยนะครับ"

หลังจากนั้นนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนางสาวพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม, นายแพทย์พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี และนายณัฐพล รังสิตพล ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม ได้แยกวงหารือเป็นเวลากว่า 5 นาที โดยนายกรัฐมนตรีมีสีหน้าที่เคร่งเครียด ทำนองต่อว่าปลัดกระทรวงฯ ในขณะที่นายแพทย์พรหมินทร์ พยายามใช้มือลูบหลังปลัดกระทรวงฯ เพื่อเป็นการปลอบ

logoline