svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เด็กช่างยกพวก ยิงกันสนั่นชุมชนหวังล้างแค้น ผลเจ็บฝ่ายละคน

18 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เด็กช่างยกพวก ไล่ยิงสนั่นชุมชนหวังล้างแค้น เจ็บฝ่ายละคน ตร.ยันไม่ใช่ศึกสถาบัน เร่งตรวจวงจรปิดหาผู้ก่อเหตุ

18 มกราคม 2566 ช่วงค่ำวานนี้( 17 ม.ค.) ตำรวจ สน.ประเวศ ประสาน เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ตรวจสอบเหตุทะเลาะวิวาทมีผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ บริเวณหน้าโรงเรียนสุเหร่าบ้านม้า ถนนเลียบมอเตอร์เวย์ แขวงทับช้าง เขตสะพานสูง ต่อเนื่องกับซอยพัฒนาการ 53 แขวงและเขตสวนหลวง กรุงเทพฯ

โดยที่เกิดเหตุจุดแรก อยู่ที่บริเวณหน้าโรงเรียนสุเหร่าบ้านม้า ริมถนนเลียบทางมอเตอร์เวย์มุ่งหน้าถนนศรีนครินทร์ พบผู้บาดเจ็บ 1 รายทราบชื่อต่อมาว่า นายเอ (นามสมมติ) อายุ 18 ปี นักศึกษาเทคโนฯชื่อดังย่านรามคำแหง ถูกยิงด้วยอาวุธปืน เข้าที่หัวไหล่ขวาและขาซ้ายเจ้าหน้าที่เร่งนำส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลวิภาราม

บาดแผลถูกยิง

นอกจากนี้ยังพบว่า มีผู้บาดเจ็บจากการทะเลาะวิวาทดังกล่าว อีก 1 ราย คือ นายสุชิน สมบูรณ์ อายุ 33 ปี อาศัยอยู่ในชุมชนเลียบทางรถไฟซอยพัฒนาการ 53 ถูกยิงได้รับบาดเจ็บและถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสิรินธร 

จากการสอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุได้ยินเสียงกลุ่มวัยรุ่นขี่จักรยานยนต์ไล่กันมาและด่าทอกัน ตามถนนเลียบมอเตอร์เวย์ จากนั้นได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 4-5 นัด และเห็นรถจยย.ล้มลง ผู้ที่ขี่คือนายยศพร ถูกยิงที่หัวไหล่ขวา และที่น่องซ้าย ขณะที่กลุ่มวัยรุ่นยังขี่จยย.ไล่ล่ากันต่อไปทางซอยพัฒนาการ 53

นายยศพร

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า มีกลุ่มนักศึกษาเทคโนฯชื่อดัง ย่านรามคำแหง ซึ่งเป็นเพื่อนของนายเอ ราว 20 คน ได้ไปรวมตัวกันที่โรงพยาบาลวิภาราม จึงเข้าตรวจค้นพบอาวุธมีดสปาต้า และมีดพก รวม 10 เล่ม ก่อนเชิญตัวมาทำประวัติ และยึดอาวุธที่พกพามาเป็นของกลาง 

เบื้องต้นชุดสืบสวน สน.ประเวศ ไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ตามเส้นทางที่มีการขี่จยย.ไล่ล่ากัน เพื่อใช้เป็นพยานหลักฐานในการดำเนินคดี และเร่งสอบสวนหาสาเหตุการทะเลาะวิวาทต่อไป

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจยืนยันว่า ไม่ได้เป็นการทะเลาะวิวาทระหว่างสถาบันการศึกษา แต่อย่างใด เหตุมาจากฝ่ายหนึ่งเป็นเด็กบ้านอยู่ในชุมชน ซึ่งทั้งสองฝ่ายเคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทกัน เมื่อช่วงเดือนธันวาคม 65 คาดว่า น่าจะเป็นการล้างแค้น เอาคืนกันของทั้งสองฝ่าย

เด็กช่างยกพวก ยิงกันสนั่นชุมชนหวังล้างแค้น ผลเจ็บฝ่ายละคน

logoline