svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เพจ 'อินชอนเกมส์' บล็อก IP ไทย หลังโดนถล่ม

02 ตุลาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> NationTV
logoline



หลังจากจบการแข่งขันฟุตบอลชายระหว่าง ไทย กับ เกาหลีใต้ ซึ่งผลการแข่งขัน ไทยพ่ายไปด้วยสกอร์ 0-2 ท่ามกลางข้อกังขาของแฟนลูกหนังไทย ทำให้ แฟนบอลไทยจำนวนหนึ่ง โพสต์ทั้งภาพ ข้อความ ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ ภาษาเกาหลี ผ่านเพจ "อินชอนเกมส์" ( https://www.facebook.com/IncheonAG2014.en ) แสดงความไม่เห็นด้วยกับการตัดสินของกรรมการ "โมฮาเหม็ด อัลซารูนี่" ชาวสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ ในเกมฟาดแข้งรอบรองชนะเลิศระหว่างทีมชาติไทยกับทีมชาติเกาหลีใต้ ทันทีที่จบการแข่งขัน


การแห่กันเข้าไปโพสต์วิพากษ์วิจารณ์ทีมฟุตบอลเกาหลีใต้และกรรมการผู้ตัดสินในแมทช์ดังกล่าวกันอย่างมากมายตั้งแต่เมื่อคืนนี้หลังจบการแข่งขันฟุตบอล ส่งผลให้แอดมินของเพจ 2014 Incheon Asian Games ต้องโพสต์ข้อความแจ้งเตือนไปยังแฟนบอลชาวไทยว่าหากเป็นข้อความเสียดสีประชดประชันอาจเข้าข่ายผิดกฎหมาย และโดนแบนจากแอดมินเพจทันที


ล่าสุดเพจ 'อินชอนเกมส์' ได้บล็อค IP ที่มาจากประเทศไทยแล้ว ซึ่งทีมงาน Nation TV ได้ลองใช้ Proxy ของต่างประเทศ ยังสามารถเข้าได้ตามปกติ มีแต่ Proxy ของไทยเท่านั้นที่ไม่สามารถเข้าชมเพจดังกล่าวได้
อย่างไรก็ตาม เพจกีฬาเอเชี่ยน เกมส์ 2014 อีกเพจที่ใช้ชื่อว่า Incheon Asian Games 2014 คนไทยยังสามารถเปิดเข้าไปอ่านและแสดงความคิดเห็นได้ตามปกติ

logoline