svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เวนคืนที่ดินขยายถนนปิ่นเกล้า-นครชัยศรี

ประกาศเวนคืนที่ดินเพื่อขยายถนนทางหลวงหมายเลข 338 มีผลแล้ว จากแยกสะพานสมเด็จพระปิ่นเปล้าถึงทางหลวงพิเศษบางบำหรุ แยกทางหลวงหมายเลข 4 ราชบุรี

ความคืบหน้าโครงการปรับปรุงทาง หลวงหมายเลข 338 สายปิ่นเกล้า-นครชัยศรี ล่าสุด พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ลงนามประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่องการกำหนดให้การเวนคืนอสังหาริมทรัพย์ เพื่อขยายทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 338 สายต่อทางของกรุงเทพมหานคร (แยกสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า) -บรรจบทางหลวงพิเศษหมายเลข 338 (บางบำหรุ) แยกทางหลวงแผนดินหมายเลข 4 ราชบุรี ที่บ้านหอมเกร็ด และทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 4 สายกรุงเทพมหานคร-สะเดา (คลองพรวน)ที่บ้านโพธิ์เตี้ย ในท้องที่ อ.สามพราน และอ.นครชัยศรี จ.นครปฐมเป็นกรณีที่มีความจำเป็นโดยเร่งด่วน เพื่อให้เจ้าหน้าที่หรือผู้ที่ได้รับมอบหมายจากเจ้าหน้าที่มีอำนาจเข้าครอบครองหรือใช้อสังหาริมทรัพย์นั้น ตามพระราชบัญญัติด้วยการเวนคืนอสังหาริมทรัย์ พ.ศ.2530 ทั้งนี้ได้มีการประกาศในราชกิจจานุเษกษาเมื่อวันที่ 18 ธันวาคมที่ผ่านมาแล้ว
สำหรับการเวนคืนที่ดินครั้งนี้มีที่ดินที่จำเป็นต้องเวนคืนประมาณ 17 ไร่ สิ่งปลูกสร้าง 14 หลัง มี 4 จุดหลัก คือ บริเวณทางต่างระดับถนนพุทธมณฑลสาย 4 สาย 5 ทางต่างระดับนครชัยศรีและบริเวณสะพานข้ามแม่น้ำนครชัยศรี ค่าเวนคืน 200 ล้านบาท และจะเริ่มจะก่อสร้างขยายถนนในปี 2561 ซึ่งจะใช้เวลาในการก่อสร้าง 3 ปี