svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สจล.เปิดตัว แอนตาเวียร์ สมุนไพรต้านโควิด-19

สจล.เปิดตัว แอนตาเวียร์" นวัตกรรมสมุนไพรไทยต้านโควิด-19 ช่วยเสริมภูมิร่างกาย ต้านการอักเสบ ยับยั้งพายุไซโตไคน์ และลดการขยายตัวของไวรัส ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างต่อยอดงานวิจัย หลังพบประสิทธิภาพมีแนวโน้มในการช่วยรักษาโควิด-19 ได้

สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) ร่วมกับ บจก.เมดิกรีน เปิดตัว "แอนตาเวียร์" นวัตกรรมสมุนไพรไทยต้านโควิด-19 ด้วยเทคโนโลยีกระบวนการสกัดสมัยใหม่ และเทคโนโลยีห่อหุ้มสารสำคัญ ที่เป็นอนุสิทธิบัตรของคณะแพทยศาสตร์ สจล. โดยนวัตกรรมสมุนไพรดังกล่าวจะช่วยเสริมภูมิร่างกาย ต้านการอักเสบ ยับยั้งพายุไซโตไคน์ และลดการขยายตัวของไวรัส ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งทางรอดในการป้องกันโรคติดเชื้อต่างๆ รวมถึงโรคโควิด-19 ที่ยังคงแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่อง
ด้านดร.เกรียงศักดิ์ ขาวเนียน อาจารย์ประจำคณะแพทยศาสตร์ สจล. บอกว่า "แอนตาเวียร์" เป็นอาหารเสริมสมุนไพร ถูกพัฒนาขึ้นในรูปแบบของซอฟต์เจล ร่วมกับแคปซูลปกติ เพื่อเพิ่มการดูดซึมและรองรับการยับยั้งเชื้อไวรัสให้โดยเฉพาะ ซึ่ง แอนตาเวียร์ มีส่วนประกอบของสารสกัด พลูคาว ขมิ้น กระชายขาว ช่วยยับยั้งการแบ่งตัวของไวรัส สารสกัดเบต้ากลูแคนจากยีสต์ สารสกัดเห็ดหลินจือ และถังเช่า ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกัน สารสกัดขมิ้น กระชายขาว ช่วยยับยั้งพายุไซโตไคน์ ที่เป็นสาเหตุสำคัญนำไปสู่ภาวะการหายใจล้มเหลวด้วย ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งทางรอดในการป้องกันโรคติดเชื้อต่างๆ รวมถึงโรคโควิด-19 ที่ยังคงแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่อง // โดยใช้เทคโนโลยีการห่อหุ้มสารสำคัญจากสมุนไพรเพื่อกำจัดเชื้อไวรัส และได้รับการรับรองอนุสิทธิบัตรมานานกว่า 3 ปี ได้รับการสนับสนุนจากสำนักการวิจัยแห่งชาติ ดร.เกรียงศักดิ์ ย้ำว่า แอนตาเวียร์ ยังไม่ใช่ยาเป็นเพียงอาหารเสริมอยู่ระหว่างต่อยอดงานวิจัย หลังพบประสิทธิภาพมีแนวโน้มในการช่วยรักษาโควิด-19 ได้

สจล.เปิดตัว แอนตาเวียร์ สมุนไพรต้านโควิด-19

หลังจากนี้ ทาง สจล.จะเปิดให้ประชาชน เข้ารับแอนตาเวียร์ มาทดลองทานได้ฟรี พร้อมกับเตรียมเดินหน้าวิจัยประยุกต์ใช้กับสมุนไพรตัวอื่นๆ เพื่อเป็นทางเลือกเพิ่มเติมอีก และ ยังเตรียมจัดตั้ง "โรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร" หรือโรงพยาบาลศูนย์วิจัยที่ทำหน้ที่ให้การรักษา ตลอดจนเป็นศูนย์วิจัยเพื่อพัฒนานวัตกรรมทางการแพทย์ และยารักษาโรค หวังเป็นศูนย์กลางทางการแพทย์ครบวงจรแห่งแรกในอาเซียน

สจล.เปิดตัว แอนตาเวียร์ สมุนไพรต้านโควิด-19