svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

Sensation ประกาศ Lineup 4ดีเจมาใหม่

09 กรกฎาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> NationTV
logoline

เทศกาลดนตรีระดับโลกถือกำเนิดขึ้นในอัมสเตอร์ดัมเมื่อปี 2000 และนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาจนถึงปัจจุบัน ผู้คนหลายล้านคน จากทั่วโลกได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของปรากฏการณ์ทางดนตรีระดับโลก และ การกลับมาอีกครั้งของ Sensation ที่กรุงเทพฯ ในวันที่ 29 ก.ค. มีการประกาศเพิ่ม 4 ดีเจระดับโลก Headhunterz, Matisse & Sadko, Chuckie and Dirtcaps มาร่วมแจม Line up ใหม่ SENSATION

Sensation ปรากฏการณ์ดนตรีระดับโลกที่โด่งดังในเรื่องโปรดักชั่นอันอลังการ และ ธีมการแต่งกายสีขาวล้วน เพิ่งประกาศ Lineup ใหม่ ที่จะมี 4 ดีเจชื่อดังมาร่วมการแสดงแทนการยกเลิกทัวร์จาก Dash Berlin และ Sam Feldt ในงาน Sensation RISE ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 29 กรกฎาคมที่จะถึงนี้ ณ ไบเทค บางนา ซึ่งจะมี Headhunterz, Matisse & Sadko, Chuckie และ Dirtcaps มาเป็น headliners โดยทั้งหมดจะมาสมทบการแสดงกับ Dannic, Dirty South, KO: YU, Mr. White และ WHOISJODY มาโชว์ความมันส์แบบจัดเต็มแทน เนื่องจากสาเหตุ จากการยกเลิกทัวร์ของ Dash Berlin เป็นเพราะปัญหาทางด้านกฎหมาย และ Sam Feldt ได้ยกเลิกการแสดงของเขาในประเทศไทยเนื่องจากอุบัติเหตุล่าสุดทำให้เข่าของเขาแตก 

Sensation ประกาศ Lineup 4ดีเจมาใหม่

Sensation ประกาศ Lineup 4ดีเจมาใหม่

Sensation ประกาศ Lineup 4ดีเจมาใหม่

Sensation ประกาศ Lineup 4ดีเจมาใหม่

หากพูดถึงเทศกาลดนตรี  Sensation นั้นครั้งแรกจัดขึ้นที่อัมสเตอร์ดัมอารีน่าซึ่งเป็นสนามฟุตบอลของทีมอาแจ็กซ์โดยมีผู้เข้า ร่วมงาน 20,000 คน ในปีต่อมา Sensation ในแบบที่เรารู้จักจึงถือกำเนิดขึ้นเมื่อดันแคน สตัทเทอร์ไฮม์  ซึ่งเป็นประธานจัดงาน Sensation ขอให้ผู้ร่วมงานแต่งกายในชุดสีขาวเพื่อเป็นการไว้อาลัยแด่น้องชาย ของเขาที่ชื่อไมลส์ที่ได้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ โดยเป็นสีที่ผู้ร่วมพิธีศพสวมในงานศพของไมลส์ ครั้งนั้น 80% ของผู้ร่วมงาน 40,000 คน ทำตามที่ดันแคนได้ขอไว้จึงเกิดเป็นภาพน่าตื่นตาที่ทำให้การแต่งกายด้วยสีนี้กลายเป็นธรรมเนียมปฏิบัติของงานนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมาดีเจมือฉมังที่สุดในโลกหลายๆ คนได้แสดงฝีมือใน Sensation มาแล้ว โดยแต่ละคนได้ช่วยสร้างความสนุกให้กับผู้ร่วมงานตลอดคืนด้วยเสียงดนตรีสลับกับการแสดงต่างๆ ซึ่งทำให้ Sensation เป็นสุดยอดปรากฏการณ์ดนตรีที่ดีเจ หลายๆ คนพูดถึงงานนี้ว่าเป็นไฮไลท์ครั้งหนึ่งในชีวิตการทำงานของพวกเขา เมื่อชื่อเสียงของงาน Sensation เป็นที่เลื่องลือยิ่งขึ้น แนวดนตรีของงานนี้ ก็มีวิวัฒนาการขึ้นเป็น รูปแบบเฉพาะตัวด้วยเช่นกันโดยที่งานนี้ชื่อเสียงของดีเจไม่ได้เป็นเรื่องหลัก แต่ขึ้นอยู่กับว่าดีเจเหล่านั้นว่าจะต้องทำให้ Sensation เป็นปรากฏการณ์ทางดนตรีที่ดีที่สุด และเปิดเพลงล้ำยุคที่สุด ทั้งในปัจจุบันและอนาคต


Sensation ประกาศ Lineup 4ดีเจมาใหม่

นอกเหนือจากนี้การแสดงในวันที่ 29 กรกฏาคม 2561 ที่ไบเทคบางนา จะเริ่มเร็วขึ้นจากเดิม 1 ชั่วโมง (18:00 น.) เพื่อขยายความมันส์ และจัดเต็มเสียงเพลงให้กับผู้ชมทุกคนอีกด้วย






logoline